LMHT: Phát hiện bug bất ngờ khiến hàng loạt tướng tay ngắn tiến hóa thành “tay dài”

Trong LMHT 14.14, một lỗi đã xuất hiện khiến các tướng có hiệu ứng nhảy và cường hóa đòn đánh đều trở thành tướng tay dài khi tấn công công trình.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn tồn tại rất nhiều lỗi lớn nhỏ. Đặc biệt, các lỗi này thường xuất hiện nhiều nhất mỗi khi Riot tung ra các bản cập nhật mới hay những vị tướng mới. Và mới đây sau khi 14.14 cập nhật thì cộng đồng đã phát hiện được lỗi cực kỳ buồn cười dưới đây :

Cụ thể thì vì một lý do hài hước nào đó, mà các chiêu thức nhảy và cường hóa đòn đánh như Biến Chuyển Pha của Ekko, Lời Răn Khắc Nghiệt của illaoi, và phần nào đó Khao Khát Săn Mồi của Rengar được sử dụng tấn công vào Nhà Lính cuối hay Nhà Chính thì các tướng này sẽ không nhảy, nhưng chúng đều trở thành tướng …. tay dài để tiếp tục tấn công công trình đó.

Vandiril sau đó cũng đã thử nghiệm và xác nhận những bug này, thậm chí anh còn đi xa hơn nữa bằng cách làm một thử nghiệm nho nhỏ cùng Ivern và Rengar. Theo đó không cần sử dụng chiêu cuối, chỉ cần đứng trong bụi thì Rengar cũng có thể khả năng đánh tới nhà lính như dưới đây :

Vẫn chưa rõ là bug chỉ ảnh hưởng đến 3 tướng ở trên hay tất cả các tướng có nhảy và cường hóa đòn đánh đều dính đạn, nhưng rõ ràng thì bug này ngoài mặt nhìn thì buồn cười nhưng sẽ cho các vị tướng tay ngắn trên có lợi thế rất lớn khi công kích nhà chính đối phương – không kém gì những tướng tay dài.

Tất nhiên, để làm được điều này thì trước tiên bạn cần phải dồn ép đối phương đến trụ nhà lính thứ 3 trước đã, trong khi bug không cho khả năng gì quá áp đảo trong giai đoạn đầu nên áp dụng thực tiễn để leo rank khá hên xui, không phải ai cũng làm được. Tuy vậy đây vẫn là một bug đáng chú ý và chắc chắn Riot Games sẽ cần phải điều chỉnh ngay lập tức.