LMHT: Riot bị game thủ Hàn blame vì game quá nhiều bug - 'Các ông chỉ biết làm skin và hút máu thôi'

Lần này thì tới những game thủ con cưng của Riot cũng chả thể bênh được cha đẻ của LMHT rồi.

Hàn Quốc là quốc gia thành công nhất LMHT khi chỉ riêng đất nước này có tới 5 chức vô địch thế giới và giải đấu LCK là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất thế giới. Vì thế mà Hàn Quốc là một trong những quốc gia, được Riot quan tâm chăm sóc nhất, thậm chí nhiều trang phục, hoạt cảnh trong game của LMHT cũng lấy cảm hứng từ xứ sở Kim chi. Thậm chí nữ tướng hot nhất game là Ahri cũng lấy từ truyền thuyết Cửu vĩ hồ của người Hàn.

LMHT: Riot bị game thủ Hàn blame vì game quá nhiều bug - Các ông chỉ biết làm skin và hút máu thôi - Ảnh 1.

Ahri được xây dựng hoàn toàn từ Hàn Quốc

Tuy nhiên khi phiên bản 9.14 ra mắt với hàng loạt lỗi game, tới những game thủ con cưng nhất của Riot Games cũng phải blame cha đẻ của LMHT không thương tiếc vì việc thiết kế và cân bằng game quá tệ. Theo thống kê của Inven Korea thì chỉ riêng máy chủ Hàn quốc, LMHT đã gặp phải 69 lỗi từ nhỏ tới lớn, chưa kể tới lỗi của Đấu Trường Chân Lý.

LMHT: Riot bị game thủ Hàn blame vì game quá nhiều bug - Các ông chỉ biết làm skin và hút máu thôi - Ảnh 2.

Ở nhiều nơi, bản 9.14 còn được gọi là Liên Minh toàn Lỗi

Đặc biệt hơn cả là những lỗi này đã gặp phải ở các máy chủ khác toàn thế giới như việc Annie có cộng dồn nội tại vĩnh viễn, Udyr đấm choáng liên tục và hàng lỗi liên quan tới Mordekaiser, ... Thậm chí game thủ Hàn còn chửi sấp mặt Riot khi cho rằng cách cân bằng và thiết kế game của cha đẻ LMHT là quá tệ nếu so sánh với những công ty khác và chỉ chú tâm vào làm trang phục và hút máu game thủ mà thôi.

Có những lỗi khủng thế này bảo sao Riot không bị game thủ thế giới chửi cho "không trượt phát lào"

Và khi vấn đề này tới tai game thủ phương Tây trên Reddit, mọi người đều đồng tình với người Hàn. Có ý kiến cho rằng nếu người Hàn mà động vào Đấu Trường Chân Lý thì còn gặp phải một đống lỗi tương tự nữa.

LMHT: Riot bị game thủ Hàn blame vì game quá nhiều bug - Các ông chỉ biết làm skin và hút máu thôi - Ảnh 6.

Cuối cùng thì phương Tây và phương Đông cũng có điểm chung, Riot chắc đang đại tiện ra giường rồi

Công ty tỉ đô btw

Công ty nhỏ tỉ đô thì đúng hơn

LMHT: Riot bị game thủ Hàn blame vì game quá nhiều bug - Các ông chỉ biết làm skin và hút máu thôi - Ảnh 7.

Tôi đang đi nghỉ ở Hàn nè, tôi tới pc bang (quán nét ở Hàn) để chơi LMHT ping 9. Tôi duo với ông em họ và tất cả mọi thứ đều ok tới khi màn hình load được 100% rồi bị văng ra ngoài. Không thể alt tab, bật task manager luôn và phí 20p của cuộc đời vì thứ dở hơi này.

Cái đấy thật là tệ đó khi bạn bỏ tiền ra để chơi game nhưng không thể chơi game. Thật sự hi vọng là mọi thứ sẽ được sửa nhanh nhất có thể.

LMHT: Riot bị game thủ Hàn blame vì game quá nhiều bug - Các ông chỉ biết làm skin và hút máu thôi - Ảnh 8.

Cứ chờ tới lúc họ chơi Đấu trường chân lý xem, mọi thứ ở chế độ xếp hạng còn tệ hơn cả DOTA Underlords luôn. Tôi thề là ông nào lập trình thứ này chỉ mới học xong trung học.

Đúng vậy nhưng mà nó vẫn là thử nghiệm mà, chấp nhận vậy

Thử nghiệm giờ chả có ý nghĩa gì ở ngành game cả luôn. Cái gì mà ở giai đoạn nghiệm sẽ giống y hệt phiên bản cuối cùng với những chỉnh sửa nhỏ.

Đấu Trường Chân lý mới được làm trong vòng 2 tuần ở PBE đúng không nhỉ? Giống như là ai đó ở Riot nhìn thấy DOTA Underlords rồi quyết định ra mắt chế độ này luôn ý. Và chế độ nửa mùa với không một giai đoạn test game thật sự nào ra mắt quá nhanh, họ chỉ thêm "thử nghiệm" vào tên của chế độ mà thôi.

Đương nhiên rồi, Thử nghiệm là thứ mà Riot mang ra để che đậy mọi thứ trong khi tạo ra một đống lỗi mà.

Có lẽ đã tới lúc Riot cần thận trọng hơn trong việc phát triển phiên bản và test game bởi không một ai muốn chơi một game mà động đâu cũng thấy lỗi cả.