LMHT: Riot chuẩn bị sẵn nerf cho Skarner ở phiên bản 14.9

Sau khi đưa tỷ lệ thắng của Skarner tăng vượt bậc ở bản 14.8, Riot Games đã sẵn sàng giảm sức mạnh chú bọ cạp này ngay ở phiên bản sau đó.

Sau khi được rework, Riot đã cải tiến thêm cho Skarner ở phiên bản 14.7, nhưng hướng đi của anh ta có phần không hợp lý so với nhà phát triển mong muốn. Vì thế họ đã điều chỉnh lại trong bản 14.8, tuy nhiên thay đổi lần này đã khiến tỷ lệ thắng của hắn tăng vượt bậc trong đấu Xếp Hạng. Theo trang thống kê U.GG, Thần Quyền Cổ Đại đang là vị tướng Rừng có tỷ lệ thắng cao nhất với hơn 53%.

Skarner Rừng lột xác trong bản 14.8

Cụ thể trong phiên bản 14.8, Riot Games đã thay đổi loạt chỉ số của Skarner để đưa hắn về khu vực Rừng. Bao gồm cả việc chỉnh sửa kỹ năng Q khi giảm thời gian niệm và tung chiêu, đồng thời giữ chiêu được lâu hơn. Với chỉnh sửa trên, hắn đã khắc phục được nhiều điểm yếu về sự chậm chạp trong việc gây ra sát thương, nhưng khả năng khống chế, gank bất ngờ vẫn được giữ nguyên. Điều này đã đưa Thần Quyền Cổ Đại trở thành tướng Rừng tốt nhất bản cập nhật hiện tại.

Chi tiết chỉnh sửa của Skarner trong bản 14.8

Nhưng ngay sau đó, Spideraxe – một leaker có tiếng trong LMHT đã tìm ra nhiều bản chỉnh sửa về kế hoạch nerf sức mạnh của Skarner sắp tới. Thay đổi này được cho là sẽ sớm xuất hiện ở phiên bản tiếp theo với mục đích giảm mạnh sát thương của hắn. Trong đó bao gồm Nội Tại, Q và W của Thần Quyền Cổ Đại – những chiêu thức gây sát thương chính.

Riot lên kế hoạch nerf Skarner trong bản 14.9

Skarner đã đạt thông số ấn tượng kể từ những ngày đầu của phiên bản 14.8. Hắn leo nhanh chóng đến vị trí số 1 trong khu vực Rừng và không có đà giảm sút, sát thương cao và khả năng tham gia giao tranh bất ngờ khiến hắn được nhiều người tin dùng. Đây là thành tích đáng nể của Thần Quyền Cổ Đại khi tăng gần 10% tỷ lệ thắng so với bản cập nhật trước đó.

Với phong độ mạnh mẽ hiện tại, không khó hiểu khi Riot Games đã ngay lập tức chuẩn bị một bản nerf dành cho hắn. Vì thế, trước khi đến với bản 14.9, hãy tận dụng để spam Skarner và giành nhiều chiến thắng trên Đấu Trường Công Lý nhé.