LMHT: Riot Games lên kế hoạch buff mạnh đường trên, đồng thời giảm sức mạnh khi đi gank của rừng

Thời kỳ "ăn cỏ" của các tướng đi rừng có thể sẽ trở lại trong thời gian tới.

Vào ngày hôm nay thì Riot Scruffy đã chia sẻ những kế hoạch mà Riot Games đang muốn thực hiện trong thời gian tới. Trong đó thì 2 vị trí sẽ thay đổi nhiều nhất chính là đường trênđi rừng.

Sức ảnh hưởng của đường trên

LMHT: Riot Games lên kế hoạch buff mạnh đường trên, đồng thời giảm sức mạnh khi đi gank của rừng - Ảnh 1.

Mục tiêu hiện tại của Riot Games là gia tăng sức ảnh hưởng của đường trên (khả năng gánh team) tại các bậc rank cao, trong đó thì có một vài kế hoạch chính như:

• Gánh team bằng trang bị: Riot Games đang muốn thay đổi một số trang bị thiết yếu tại đường trên như Rìu Đen, Áo Choàng Lửa, Rìu Mãng Xà để cho các đấu sĩ và tướng chống chịu thêm sức mạnh trong trận.

• Các chiến thuật có ảnh hưởng từ sớm: So với các vị trí khác, đường trên có ảnh hưởng rất nhỏ tới rồng ở giai đoạn đầu. Vậy nên Riot Games sẽ buff một chút cho phép bổ trợ Dịch Chuyển hoặc làm cho Sứ Giả Khe Nứt có giá trị nhiều hơn hẳn Rồng.

• Chuyển hóa lợi thế thành chiến thắng: Riot Games đang muốn những lợi thế tại đường trên được hiện thực hóa thành vàng, vậy nên Riot muốn cập nhật vài thứ như tăng sức mạnh của tướng cận chiến vào giáp trụ.

Sự hài lòng của người đi rừng và sức mạnh cá nhân

LMHT: Riot Games lên kế hoạch buff mạnh đường trên, đồng thời giảm sức mạnh khi đi gank của rừng - Ảnh 2.

Mục tiêu hiện tại của Riot Games là làm tăng sự hài lòng của người đi rừng nhưng không làm họ tăng quyền kiểm soát trận đấu ở giai đoạn đầu lên quá cao. Sau đây là một vài kế hoạch chính:

Giảm sức mạnh đi gank: giảm giá trị của các cuộc đi gank. Điều này đúng là đi ngược lại với việc làm cho người đi rừng hài lòng hơn, nhưng mục tiêu là cho những người đi rừng thêm sức mạnh chứ không để họ trao tặng sức mạnh cho đồng đội qua những lần gank.

• Giới thiệu một vài "bảo kê" mới trong game mỗi khi bạn hồi sinh sau khi bị hạ gục từ sớm.

• Giảm nhẹ lượng kinh nghiệm cho điểm hạ gục có nhiều người đóng góp.

• Tăng nhẹ lượng kinh nghiệm cho các điểm hạ gục solo kill.

Tăng kinh nghiệm khi farm

• Vì giảm sức mạnh khi đi gank nên những người đi rừng sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm hơn từ quái rừng.

Một thay đổi nhỏ khác trong chế độ rank sẽ là số lượng Autofill (người chơi chọn mọi vị trí hoặc bị đẩy sang vị trí khác mình chọn) ở cả 2 team sẽ bằng nhau. Điều này giúp 2 team cân bằng hơn hiện tại.