LMHT: Riot Games lý giải những thay đổi mới của Teemo trên máy chủ thử nghiệm PBE

Những thay đổi với khả năng tàng hình của Teemo là chủ đề thảo luận được quan tâm rất nhiều thời gian gần đây.

Một trong những nhà vô địch nổi tiếng nhất trong LMHTTeemo hiện đang trải qua những thay đổi hết sức thú vị trên máy chủ thử nghiệm PBE.

Jeevun "Jag" Sidhu - nhà thiết kế game cao cấp trong đội ngũ phát triển tướng của Riot Games, đã đăng một chủ đề mới trên diễn đàn LMHT hôm thứ ba thảo luận về những thay đổi mới với Teemo mà các nhà phát triển đã đưa ra trong vài tuần qua. Trong số các thay đổi này, Jag cho biết nhà vô địch tí hon của chúng ta sẽ gây ít sát thương hơn và không tăng máu với nấm của mình, tuy nhiên cơ chế nảy mãi mãi của nó sẽ vẫn được áp dụng.

LMHT: Riot Games lý giải những thay đổi mới của Teemo trên máy chủ thử nghiệm PBE - Ảnh 1.

Khả năng tàng hình của Teemo cũng đã nhận được thay đổi và giờ đây, Teemo vẫn có thể tàng hình trong khi di chuyển. Tuy nhiên, để khắc chế điều này và khiến cho Teemo không quá bá đạo, kẻ thù có thể đánh bật Teemo ra khỏi trạng thái tàng hình bằng cách gây sát thương lên hắn ta. Jag cho biết các nhà phát triển game của Riot cảm thấy điều này cho phép người chơi Teemo "xảo quyệt hơn và tìm những nơi không thể tiếp cận trước đây để phục kích đối thủ" trong khi không tạo ra sức mạnh quá lớn khiến đối thủ không thể chống lại Teemo.

Trong khi tàng hình, Teemo cũng sẽ để lại những bước chân, điều này sẽ cảnh báo cho đối thủ rằng Teemo đang lén lút tiếp cận để có biện pháp đối phó. Jag giải thích quá trình suy nghĩ của mình bằng động thái này, nói rằng anh ta muốn giữ Teemo tương tác trong khi tàng hình. Anh cũng nói rằng, những bước chân có thể sẽ tốt hơn là việc đánh bật Teemo ra khỏi trạng thái tàng hình, điều này có thể khiến cái sau bị loại bỏ hoàn toàn.

LMHT: Riot Games lý giải những thay đổi mới của Teemo trên máy chủ thử nghiệm PBE - Ảnh 2.

Toàn bộ chủ đề này là sự tiếp nối từ những thay đổi trên máy chủ PBE trong dịp sinh nhật 10 tuổi của Teemo, trong đó các nhà phát triển vốn dĩ đề xuất loại bỏ khả năng tàng hình của Teemo để đổi lấy một hệ thống ngụy trang. Những người chơi LMHT trên các diễn đàn đã phản đối kịch liệt sự thay đổi này, điều này khiến Jag và các thành viên còn lại của đội phải xem xét lại những gì họ muốn làm với khả năng đó.

LMHT: Riot Games lý giải những thay đổi mới của Teemo trên máy chủ thử nghiệm PBE - Ảnh 3.

Cơ chế nảy mãi mãi của nấm Teemo sau khi làm lại

Phản hồi về đợt thay đổi này có vẻ tích cực hơn một chút, nhưng vẫn có vài người chơi cảm thấy chiêu W của Teemo – kĩ năng tăng giúp tăng tốc độ di chuyển vẫn còn quá yếu và hơi "phế".

Và dù hoàn toàn có khả năng các nhà phát triển sẽ làm điều gì đó để giải quyết những khiến nại này, song Jag đã không thực sự thảo luận về khả năng mang lại ấn tượng rằng họ sẽ thay đổi nó. Theo thông lệ các nhà vô địch được làm lại, các thay đổi trên máy chủ PBE sẽ biến mất trong vài tháng để các nhà phát triển có thể làm việc với các hiệu ứng hình ảnh trước khi chính thức phát hành một tướng được làm lại.