LMHT: Riot Games nâng cấp hệ thống chống hack sau khi vấn nạn này tràn lan trong game

Theo Riot, hệ thống chống gian lận của họ vẫn đang trong quá trình cải thiện.

Gian lận hay "tool hack" trong trò chơi điện tử là một khái niệm không hề lạ lẫm với bất kì ai, bất cứ trò chơi nào cũng có "tool hack" chẳng qua là có người dùng hay không mà thôi. Tool hack đôi khi cũng là một lí do "chí mạng" khiến kỷ nguyên của một trò chơi đi xuống, đặc biệt là những môn esports. LMHT cũng không phải ngoại lệ, chính vị thế Riot vẫn luôn thường xuyên phải phát triển hệ thống để tránh tool hack tràn lan.

Năm nay thực sự là một năm
Năm nay thực sự là một năm "ngập trong tool hack" của LMHT

Đầu năm 2023, đã có một cuộc tấn công hệ thống tương đối nghiêm trọng hướng vào Riot, mã nguồn của LMHT lộ ra và bị hacker ngang nhiên rao bán trên chợ đen. Ngay sau khi những thông tin đó được lan truyền khắp nơi trên internet, trò chơi đã thực sự gặp vấn đề. Rất nhiều "tool hack" mới xuất hiện, ảnh hưởng trực tiếp tới trò chơi, không chỉ phá hoại chất lượng của trận đấu mà còn khiến niềm tin của người dùng vào Riot bị lung lay đáng kể. 

Riot Meddler xác nhận rằng họ đang tập trung cải thiện hệ thống chống gian lận của mình
Riot Meddler xác nhận rằng họ đang tập trung cải thiện hệ thống chống gian lận của mình

Mới đây Riot Meddler, Trưởng nhóm League Studio, đã thừa nhận rằng họ đang nỗ lực cải thiện hệ thống chống gian lận (anti-cheat) của mình. Anh không tiết lộ bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến hệ thống chống gian lận mới vì những lo ngại về bảo mật. Tuy nhiên Riot đã có một công cụ chống gian lận rất xuất sắc dành cho VALORANT có tên là Vanguard, do đó, một thứ tương tự chắc chắn đang và sẽ được thêm vào vào Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai.

Liệu sẽ có một hệ thống chống gian lận hoạt động và phát hiện
Liệu sẽ có một hệ thống chống gian lận hoạt động và phát hiện "tool hack" ngay trong trận như Vanguard của Valorant?

Trên thực tế, Vanguard rất tốt trong việc ngăn chặn gian lận nhưng vẫn có rủi ro về quyền riêng tư. Riot có thể truy cập tất cả dữ liệu trên máy của bạn vì tính năng chống gian lận cấp cho Riot quyền truy cập cấp nhân. Tất nhiên, không phải ai cũng thoải mái với điều này. 

LMHT của tương lai liệu có trở nên
LMHT của tương lai liệu có trở nên "sạch" hơn với hướng đi này của Riot?

Liệu có hay không một hệ thông anti-cheat tương tự Vanguard sẽ được Riot đưa vào sử dụng trong tương lai với LMHT? Theo anh em như vậy đã là đủ để bảo vệ trò chơi khỏi "tool hack" tràn lan? Đừng quên để lại ý kiển cá nhân bên dưới phần bình luận của Mọt nhé!