Có lẽ đến giờ này thì vị tướng kinh hoàng nhất mà Riot Games phải đau đầu mỗi phiên bản chắc chắn phải gọi tên K’Sante khi cả lối chơi lẫn kỹ năng của vị tướng này đều quá mạnh và khó chịu. Cả 2 phiên bản (cũ) dùng trong CKTG hiện tại và (mới) đang hành hoành ở rank với tỉ lệ thắng áp đảo đều có vấn đề và không biết phải sửa theo cách nào cả.
Trong một diễn biến mới nhất, thì Riot Games quyết định nerf nặng trên máy chủ thử nghiệm dành cho LMHT 13.23 sắp tới, đồng thời cũng tiết lộ một thay đổi quan trọng trong lối chơi vị tướng này :
– Mỗi khi dùng ngọc Tốc Biến Ma Thuật sẽ tự động chuyển sang Bước Chân Màu Nhiệm
– Đánh dấu từ nội tại có sát thương thay đổi từ 45% – 75% (6/11/16) thành 30% – 78% (1-18)
– Sát thương cơ bản của Q giảm xuống từ 30 – 150 thành 30 – 130
– Tiêu hao của Q tăng lên từ 15 thành 27 – 15
– Giá trị lá chắn từ E tăng lên từ 45 – 125 thành 50 – 210
Hầu hết đều là nerf trực tiếp vào khả năng gây sát thương quá ảo của K’Sante. Tuy vậy, có một thay đổi khiến nhiều người thắc mắc nhất chính là việc viên ngọc Tốc Biến Ma Thuật không thể được chọn cùng vị tướng này nữa, dù nó hoàn toàn không liên quan gì đến việc nerf k’Sante cả.
Theo đó, lý giải cho việc này thì K’Sante đang có một bug khá nghiêm trọng – ảnh hưởng đến sức mạnh tổng thể của vị tướng này nên Riot mới phải cấm sử dụng theo kiểu ở trên.
Cụ thể thì một số game thủ cho biết K’Sante có vô vàn bug khi dùng Tốc Biến Ma Thuật + W khiến vị tướng này có dùng W ngay lập tức không cần vận, dùng 2 lần và thậm chí là dùng ở một khoảng cách cực xa. Không chỉ bổ trợ cho kỹ năng trên theo kiểu ảo ma như vậy, bug này sẽ thanh tẩy bất kỳ hiệu ứng khống chế nào trên K’Sante, không hề khiến chiêu thức phải hồi chiêu, và thậm chí là có thể vận chiêu đến khi nào K’Sante thích thì thôi.
Chính vì bug cực nặng như vậy và chưa nghĩ ra cách sửa lỗi, mà Riot Games phải áp dụng hình thức áp đặt đổi phép bổ trợ trên cho riêng vị tướng này.