Đi rừng là một trong những vị trí được đánh giá là quan trọng nhất của LMHT. Người Đi rừng cần phải chăm sóc cho cả 3 đường, kiểm soát mục tiêu lớn, nhường tài nguyên để giúp đồng đội có thể mạnh lên nhằm đảm bảo phần thắng cuối cùng.
Xử lý một lượng thông tin lớn kèm theo trách nhiệm cao, nên một khi team thua là đều sẽ đổ dồn lên đầu người đi rừng biết bao nhiêu tức giận, oán than của đồng đội. Đều đó càng khiến người chơi ngại khi muốn thử qua vị trí này, nhất là những game thủ mới lần đầu thử qua LMHT.
Hiều được điều này, trong thời gian tới thì Riot Games sẽ chỉnh sửa toàn diện để farm rừng trở nên dễ dàng hơn và người chơi mới cũng thích nghi nhanh chóng với vai trò này.
Dọn rừng một cách dễ dàng hơn – Với thời gian hồi khá ngắn của bãi quái ở thời điểm hiện tại, bạn phải phân bổ thời gian farm và gank một cách hợp lý nhất. Chỉ cần sai timing một chút thôi là cả người đi rừng lẫn đồng đội sẽ gặp phải bất lợi lớn.
Sát thương cơ bản của quái rừng sẽ được giảm ở rất nhiều bãi.
Sát thương tăng tiến theo thời gian của quái rừng sẽ được giảm ở rất nhiều bãi.
Thời gian hồi của các bãi quái tăng từ 2 phút lên 2 phút 15 giây.
Thời gian hiển thị bãi quái sắp hồi sẽ giảm từ trước 15 giây xuống 10 giây.
Lượng vàng của các bãi quái không phải Bùa Xanh, Bùa Đỏ tăng thêm 5%.
Mở rộng bể tướng Đi rừng – Chúng tôi nghĩ rằng việc không còn quá phụ thuộc vào kỹ năng gây sát thương diện rộng hay chiêu thức khống chế để ăn Cua Kỳ Cục sẽ mở rộng bể tướng Đi rừng.
Trừng Phạt (và kỹ năng khống chế) sẽ phá vỡ khiên của Cua Kỳ Cục trước khi gây sát thương.
Hút máu toàn phần ở trang bị Đi rừng giảm từ 10% xuống 8%.
Khả năng hồi máu của Trừng Phạt tăng từ 10% lên 15% máu tối đa.
Giảm khả năng snowball ở vị trí Đi rừng – Chúng tôi nhận ra rằng khả năng lăn cầu tuyết ở vị trí Đi rừng là cực kỳ mạnh và khiến nhiều người chơi khó chịu. Việc giảm tốc độ snowball sẽ giúp vị trí này trở nên dễ chơi hơn khá nhiều.
Áp dụng lại hiệu ứng “kinh nghiệm comeback” – Quái lớn sẽ tăng cho bạn 50 kinh nghiệm với mỗi cấp độ mà người chơi thấp hơn so với cấp độ trung bình (áp dụng khi bạn thấp hơn 2 cấp trở lên). Ví dụ nếu cấp độ trung bình của trận đấu là 7, bạn sẽ nhận “kinh nghiệm comeback” khi ở cấp độ 5 hoặc thấp hơn.
Sát thương của Trừng Phạt lên quái rừng thay đổi từ 390-1000 (dựa theo cấp độ) thành 500 sát thương cơ bản, con số này tăng lên 1000 sau khi hoàn thành nhiệm vụ Trừng Phạt.
Có thể thấy người đi rừng trong tương lai sẽ nhẹ gánh hơn nhiều, từ việc farm cho đến tính toán cấp độ hay tài nguyên, cũng như kiểm soát mục tiêu. Tuy vậy nhiều người đang lo ngại việc “chữa ngựa sống thành ngựa què” của Riot Games liệu có ảnh hưởng gì đến sức mạnh của lớp tướng đi Rừng trong thời gian tới quá hay không?
Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Riot Games tiếp tục “chày cối” với tham vọng đưa Darius, Zed vào rừng
Nên nhớ rằng dự án mở rộng bể tướng đi rừng của họ trong thời gian trước đã bị cộng đồng chê khá nhiều. Khi quá rảnh hơi khi chỉnh sửa chỉ số những tướng “quá tù” với hi vọng họ sẽ trở thành tướng đi Rừng hot. Tất nhiên những điểm yếu cố hữu trong chất tướng khiến chúng khó có thể trở nên hiệu quả trong meta được dù có dọn quái nhanh đi nữa.
Để biết dự án chỉnh sửa toàn diện để vị trí Đi Rừng không còn quá khó nữa của Riot có thành công hay không, chúng ta phải chờ đợi tương lai mới biết được