LMHT: Riot hé lộ dự định buff mạnh cho các pháp sư thiếu cơ động

Sau một thời gian dài biến mất trong meta, khả năng cao những vị tướng pháp sư thiếu cơ động của LMHT sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, những vị tướng pháp sư tại đường giữa thiếu cơ động như Ziggs, Xerath, Vel’Koz,… gần như biến mất khỏi meta. Nhận ra điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự cân bằng trong meta, mới đây Riot Games đã lên tiếng về việc buff cho các tướng pháp sư ấy.

Những vị tướng pháp sư thiếu cơ động tại đường giữa đã trở nên lu mờ trong meta hiện tại của LMHT.

Những vị tướng pháp sư thiếu cơ động tại đường giữa đã trở nên lu mờ trong meta hiện tại của LMHT.

Cụ thể hơn, một trong những nhà thiết kế game của Riot – TheTruexy đã thông báo về vấn đề này bắt nguồn từ mùa 12:

“Suy nghĩ về vài tướng pháp sư: Máu được tăng thêm vào trang bị ở mùa 12. Mục tiêu là để các tướng pháp sư thiếu cơ động có không gian để “thở” và mắc một sai lầm với sát thủ mà không bay màu và thua đường ngay lập tức… Nhưng khi bản cập nhật độ bền ở 12.10 ra mắt, vấn đề này đã bị đẩy đi quá xa.”

Bên cạnh đó, TheTruexy cho biết các pháp sư thiếu cơ động như hiện tại bị giới hạn ở lối lên đồ. Ví dụ như Zoe có những phong cách khác nhau để chơi vui và thú vị so với Veigar, vậy nhưng bây giờ tất cả chúng đều được chuyển thành “Zhonya + Rabadon”, điều này làm cho nhân viên Riot khá buồn.

Sau cùng, TheTruexy vẫn chưa tìm ra được phương hướng cụ thể để giúp đỡ các vị tướng pháp sư ở thời điểm hiện tại, nhưng anh cho biết bản thân và đội ngũ cân bằng tướng đang nghĩ và thảo luận để “đưa pháp sư đến một nơi tốt đẹp hơn càng sớm càng tốt”.

Với những thông báo ấy, cộng đồng LMHT đồn đoán các vị tướng pháp sư thiếu cơ động sẽ được tăng sức mạnh trực tiếp hoặc gián tiếp (qua trang bị) trong thời gian sắp tới.