LMHT: Riot muốn làm lại Ahri để cô trở nên hấp dẫn và thú vị hơn

Riot xác nhận sẽ làm lại Ahri theo hướng đem đến trải nghiệm "vui vẻ" hơn cho người chơi khi họ sử dụng các Pháp Sư tại Summoner Rift.

Sau khi đưa ra thông báo về việc sẽ đem đến một bản thay đổi “nhỏ” trong bộ kĩ năng của Ahri, Riot đồng thời cũng xác nhận rằng họ sẽ mang tới một làn gió mới khiến người chơi cảm thấy “thú vị” hơn khi chơi các tướng Pháp Sư.

Ahri vốn là một trong những vị tướng Pháp Sư cơ động bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại, cô nàng sở hữu chiêu cuối cung cấp tới 3 lần lướt, dẫu vậy thế vẫn là chưa đủ để đem công nàng quay trở lại một meta mà ở đó Đường Giữa quá khắc nghiệt và cần sự “ổn định”, hơn là “đẹp mắt”. Tuy vẫn được coi là một trong những đứa con cưng bậc nhất của Riot, những Ahri vẫn không tránh khỏi việc bị “bỏ xó” trong những giải đấu lớn. Không muốn để “đứa con gái rượu” của mình ở trong tình trạng như thế thêm nữa, Riot quyết định mini-rework cô nàng, đặc biệt là theo hướng “đem đến trải nghiệm vui vẻ” hơn.

LMHT: Riot muốn làm lại Ahri để cô trở nên hấp dẫn và thú vị hơn
3 cái lướt vẫn chưa đủ độ hot cho cô nàng cáo chín đuôi này!

Đã tương đối lâu kể từ ngày cuối cùng cô nàng được chỉnh sửa, tỷ lệ thắng hiện tại của Ahri là 50,18%, cùng với tỷ lệ chọn là 5,3% (theo trang web https://lolalytics.com). Mặc dù không phải là một viễn cảnh quá tồi tệ, nhưng hầu như những lượt pick Ahri hiệu quả đều đến từ những boy one-champ, hoặc những người chơi có trình độ vượt trội đối thủ cùng đường. Việc cô nàng cáo bị lạc khỏi meta vẫn là điều không phải bàn cãi.

LMHT: Riot muốn làm lại Ahri để cô trở nên hấp dẫn và thú vị hơn
Ảnh từ lolalytics

Nhà thiết kế lối chơi chính Bryan ‘Axes’ Salvatore đã giải thích trong một bài đăng trên trang chủ LMHT ngày 16 tháng 12, ảnh hưởng của Ahri ở khu vực đường giữa đã không còn được như trước và Riot muốn đưa cô trở lại. “Trong trường hợp của Ahri, chúng tôi đang tập trung nghiên cứu về cô ấy, chúng tôi tin rằng những người chơi từng “đam mê” cô nàng trước đây đã không còn thích cô ấy nhiều nữa. Mục tiêu là giúp người sử dụng Ahri có được trải nghiệm “vui vẻ” hơn khi sử dụng cô Hồ Ly Chín Đuôi này”.

LMHT: Riot muốn làm lại Ahri để cô trở nên hấp dẫn và thú vị hơn
Con cưng có cả “tá” skin đẹp mỗi năm nhưng vẫn bị lạc khỏi meta

Tương tự như Ahri, Janna cũng là một trong những Pháp Sư được nhắm tới trong tiền mùa giải 2022. Nếu thành công trong hai dự án làm lại này, có lẽ Riot sẽ tiếp tục kế hoạch của mình và dần mang các Pháp Sư bị lãng quên quay trở lại meta của Summoner Rift. Cùng chờ đợi cho đến ngày bộ kĩ năng của Ahri “mới” được công bố nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?