LMHT: Riot phủ nhận cáo buộc ‘buff tướng để bán skin’

Gần đây, cộng đồng đã xôn xao về những cáo buộc rằng Riot cố tình "buff tướng" để có thể dễ bán skin trong LMHT.


Trang phục của Liên Minh Huyền Thoại được coi như là một trong những nguồn lợi nhuận lớn của Riot khi rất nhiều người bỏ tiền ra để có thể sở hữu những skin có thiết kế đẹp mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, Riot Games đã cho ra mắt hơn 120 skin mới trong năm 2021. Tuy nhiên mới đây, Riot này lại bị dính cáo buộc buff tướng để có thể bán được skin.

Từ lâu, những thuyết âm mưu về việc các vị tướng sắp sửa có skin mới sẽ được Riot Games buff sức mạnh nhằm “dễ bán” trang phục mới đã tồn tại trong cộng đồng LMHT. Gần đây nhất, giả thuyết này lại một lần nữa bùng lên trên Reddit khi nhiều ý kiến cho rằng nhà phát triển đang đưa những yếu tố quyết định doanh thu vào những thay đổi trong lối chơi, điển hình như việc những vị tướng phổ biến sở hữu nhiều skin hơn so với các tướng khác.

LMHT: Lỗi game mới khiến Caitlyn bị ngắt biến về
LMHT: Lỗi game mới khiến Caitlyn bị ngắt biến về
Mới đây, game thủ phát hiện ra lỗi của Caitlyn, khi cô nàng bị ngắt quá trình biến về nếu có kẻ địch đạp phải W - Bẫy Yordle.

Trước những ý kiến trên, thành viên kỳ cựu của đội ngũ phát triển lối chơi là Matt ‘phroxz0n’ Leung-Harrison đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc. Anh chia sẻ rằng doanh thu của LMHT không hề ảnh hưởng chút nào tới công việc cân bằng game mà anh đang thực hiện kể từ mùa 4 tới nay. Đặc biệt, Riot phroxz0n còn cho biết anh thậm chí còn không biết trang phục nào đang được phát triển cho đến khi có công bố chính thức.

Chúng ta hoàn toàn có thể đối chiếu giả thuyết trên với các vị tướng sở hữu skin Chiến Binh Rồng vừa được ra mắt trong phiên bản 11.21 để biết được liệu Riot có đang “buff ngầm” để bán skin hay không:

  • Kai’Sa – 11.18 (Buff)
  • Thresh – 11.18 (Buff)
  • Karma – 11.18 (Buff)
  • Volibear – 11.6 (Buff)
  • Yasuo – 11.22 (Sửa lỗi)

LMHT: Riot phủ nhận cáo buộc buff tướng để bán skin

Có thể thấy trước khi các trang phục thuộc chủ đề Chiến Binh Rồng được ra mắt ở bản 11.21 thì những vị tướng kể trên đều không được buff sức mạnh. Những thay đổi đều đã được Riot đưa ra ở bản 11.18, thậm chí Volibear đã không nhận được bất kì chỉnh sửa nào từ bản cập nhật 11.6. Vì vậy khó có thể kết luận rằng Riot Games đang cố tình “buff tướng” để bán skin như những giả thuyết được nêu ra trước đó.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?