LMHT: Riot xác nhận Yorick Kháng Chiến là trang phục ‘trả tiền để thua’ - eSports

Điều này bắt nguồn từ việc trang phục Yorick Kháng Chiến vô tình khiến người chơi gặp bất lợi trong trận đấu mỗi khi đứng biến về.

Vào tuần trước, Riot Games đã giới thiệu hàng loạt trang phục mới cập bến phiên bản 10.23 của Liên Minh Huyền Thoại. Theo đó, Nasus và Zac (thuộc trang phục Cỗ Máy Chiến Đấu), Jayce, Singed và Yorick (thuộc trang phục Kháng Chiến, cùng chủ đề với Cỗ Máy Chiến Đấu) đã ra mắt.

Cỗ Máy Chiến Đấu (Battlecast) và Quân Kháng Chiến (Resistance) là nhóm trang phục cùng vũ trụ và mang chủ đề tương lai tận thế. Theo đó, đội quân rô bốt sở hữu não người của Viktor muốn tìm diệt hoặc chuyển đổi tất cả sự sống thành một phần rô bốt và trở thành đội quân của hắn ta. Trong đó, 3 thành viên mới là Jayce, Singed và Yorick theo sự dẫn dắt của Illaoi và Caitlyn để chống lại binh đoàn rô bốt của gã Sứ Giả Máy Móc điên loạn này.

" alt=""

Trong khi những trang phục khác đều rất đẹp mắt và không có vấn đề gì thì cộng đồng phát hiện ra một lỗi khó chịu của Yorick Kháng Chiến. Theo đó, cộng đồng LMHT đã có một bài viết thông báo về lỗi của trang phục này như sau: “Thông thường, khi Thánh Nữ Sương Mù ra khỏi khu vực giao tranh sẽ đi theo từ phía sau của Yorick. Và mỗi lần biến về, Yorick sẽ quay mặt lại về phía màn hình người chơi để biểu diễn loạt hành động đẹp mắt hơn. Nhưng điều này cũng đồng thời khiến Thánh Nữ Sương Mù di chuyển sau lưng hắn ta, và vô tình khiến hắn ta vị lộ vị trí nếu đứng ở khu vực bụi hoặc những nơi khó phát hiện“.

Sau khi đọc qua bài viết này trên diễn đàn Reddit, Jonathan ‘Bellissimoh’ Belliss (thành viên trong đội phát triển LMHT) đã trả lời rằng họ công nhận rằng đây chính là lỗi của trang phục này. Anh đã chia sẻ như sau: “Dù đây là lỗi, nhưng nó cũng thể hiện rằng hiện tại chúng tôi đã không chú ý lắm về khía cạnh ‘trả tiền để thua’. Vì vậy chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ hơn về vấn đề này trong tương lai”.

Theo dự kiến, đợt sửa lỗi biến về này của Yorick Kháng Chiến sẽ được sửa ngay lập tức trong phiên bản tiếp theo là 10.24.