LMHT: Sau 1 tháng trời, tại sao bây giờ BTC VCS mới thông báo tạm hoãn thi đấu đối với SBTC Esports?

Theo như thông báo, đội tuyên SE đang tiến hành tiếp nhận điều tra liên quan đến các sai phạm quy định trong thời gian vừa qua.

Trong khoảng thời gian 1 tháng qua, đội tuyển SBTC Esports (SE) đang là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT Việt Nam. Theo dự đoán, trong thời điểm diễn ra tuần thi đấu đầu tiên, đã có các tố cáo cho rằng SBTC Esports đang liên quan đến "tham gia cá độ". Điều này đã khiến SE rời vào diện tình nghi của Riot, khi mà vẫn chưa có bằng chứng nào cụ thể.

Chính vì vậy, BTC vẫn chưa thể ra thông báo tạm hoãn các trận đấu của SE ngay lập tức mà chỉ đưa ra thông báo dời lịch thi đấu tạm thời. Kèm theo đó, trường hợp nếu chưa có bằng chứng xác thực cụ thể mà đưa thông tin hoãn thi đấu, khả năng cao sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của SBTC Esports cũng như ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các tuyển thủ.

SBTC-Esports.jpg

Trước tình hình trên, trong ngày 11/07, fanpage đội tuyển SBTC Esports chính thức thông báo đến người hâm mộ một vài thông tin liên quan đến tạm hoãn thi đấu. Cụ thể, đã bầy Gà Hồng đã phải tuân thủ theo quy định của tổ chức VCS về việc giữ im lặng đối với các thông tin lan truyền có liên quan, nhằm bảo mật tính quan trọng của vấn đề. Đồng thời, việc hợp tác điều tra cùng Riot đã khiến SE liên tục nhận về các tổn thất về tài trợ, quảng bá hình ảnh cũng như không thể tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, sản xuất nội dung cho đội tuyển.

đội-tuyển-quốc-gia-lmht.jpg

Đồng thời, cũng trong ngày 11/07, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam VIRESA đã thông báo công khai đến người hâm mộ nước nhà, Slayder, Palette và Dia1 đã bị loại khỏi đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự ASIAN Games 2022. Cả 3 tuyển thủ nêu trên đều được thay thế bằng những cái tên chất lượng khác là Artemis, Bie và Kati. Việc thay thế cả 3 người chơi đã và đang thuộc biên chế SE đã khiến cho cộng đồng người hâm mộ LMHT Việt Nam không khỏi hoang mang. Tuy nhiên, phần còn lại vẫn đang chờ phản hồi từ phía BTC VCS để biết thềm về tình hình hiện tại SBTC Esports sẽ ra sao.

thông-báo-đến-từ-vcs.jpg

Không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu, fanpage VCS đáp trả về việc đưa ra thông báo liên quan đến đội tuyển SBTC Esports. Cụ thể, ban tổ chức nhấn mạnh rằng SE hiện đang điều tra đến các sai phạm trong quy định và điều lệ giải đấu. Kèm theo đó, các trận đấu của đội tuyển này sẽ tiếp tục được tạm hoãn cho đến khi công tác điều tra được hoàn tất.

Với việc đưa ra thông báo trên, phần nào cũng chứng minh rằng Riot Games đang xác minh đội tuyển hoặc tuyển thủ SE đang có vấn đề liên quan đến "tham gia cá độ" mà cộng đồng người hâm mộ VCS nghi ngờ trong thời gian qua.

Sau cùng, Riot Games có thể đã có bằng chứng cụ thể, thế nhưng có lẽ vẫn cần thêm thời gian để điều tra về vụ việc này. Có thể sau khi mọi thứ đã hoàn tất,  BTC VCS mới ra thông báo chi tiết và cụ thể hơn kèm theo đó là những hình phạt dành cho đội tuyển hoặc cá nhân có liên quan. Đặc biệt hơn, giải đấu VCS Hoàng Hôn 2023 gần đến đoạn kết của lượt đi vòng bảng. Nếu không trở lại kịp thời, tấm vé CKTG 2023 kèm theo vị trí trong top 4 sẽ chắc chắn vụt khỏi tầm tay của SBTC Esports.

Để nắm được thêm những thông tin quan trọng của LMHT, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!