LMHT: Sau 10 năm, hàng loạt những thứ 'mạnh quá dã man' đã phải chia tay Đấu Trường Công Lý (P.6)

Có những thứ Riot không thế nào cân bằng và buộc phải xóa bỏ, nếu không sẽ dẫn tới tình trạng... nát game LMHT.

Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua chặng đường phát triển khá dài, ngót nghét đến chục năm. Cũng trong khoảng thời gian này, Riot Games đã tạo ra rất nhiều vị tướng mới, item độc đáo và hiệu ứng skill mang đậm bản sắc của Đấu Trường Công Lý.

Tuy nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng thuận lợi. Có những lúc Riot Games cũng "lỡ tay" tạo ra quá nhiều skill lỗi, item bá đạo hay các hiệu ứng khác người khiến game thủ... không thể cản phá. Kết cục, những thứ đó đã bị chính cha đẻ LMHT xóa khỏi game của mình, nhằm mang lại một trò chơi cân bằng và hấp dẫn hơn.

Miễn Trừ Ngoại Giao – Poppy

LMHT: Sau 10 năm, hàng loạt những thứ mạnh quá dã man đã phải chia tay Đấu Trường Công Lý (P.6) - Ảnh 1.

Chiêu cuối của Poppy khi chưa làm lại quá bá đạo.

Những ai từng chơi Poppy sẽ hiểu được ulti cũ của Poppy bá đạo như thế nào. Ulti của Poppy có 2 phần chính:

Đặt 1 bùa độc lên đối phương, chúng sẽ phải nhận thêm sát thương khi bị Poppy đánh vào. Lượng sát thương nhận thêm cộng dồn với Bùa Đầu Lâu và Máu Độc

Poppy sẽ miễn nhiễm với mọi sát thương và trạng thái bất lợi không bắt nguồn từ mục tiêu của kĩ năng này, kể cả trụ, sát thương chuẩn, nhưng không có khả năng chặn sát thương từ Bệ Đá Cổ.

Như vậy. Poppy chỉ cần Check trúng SP đối thủ thì có thể cân cả team địch 1 cách dễ dàng. Trong giao tranh hỗn loạn, việc dồn tất cả sát thương vào một Poppy đang đặt Miễn Trừ Ngoại Giao sẽ giúp cho team cực kỳ thoải mái để lật kèo. Chính vì thế Riot phải tức tốc loại bỏ kỹ năng này và biến Poppy thành 1 vị tướng tank, có thiên hướng phá giao tranh như hiện tại.

Bộ Sạc Năng Lượng

LMHT: Sau 10 năm, hàng loạt những thứ mạnh quá dã man đã phải chia tay Đấu Trường Công Lý (P.6) - Ảnh 2.

Mới đầu trận mà lên item này thì AD SP team địch cứ gọi là toát mồ hôi.

Một item mang lại khả năng crit damage cho các tướng... pháp sư. Có lẽ với những người mới chơi LMHT sẽ không biết đến trang bị quá khủng này.

Đây là trang bị được Riot phát triển trong giai đoạn Liên Minh Huyền Thoại vẫn còn beta. Nó cung cấp cho 300 máu và 25 sức mạnh phép thuật. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nội tại của Bộ Sạc Năng Lượng không quá mạnh như sau: 20% cơ hội sẽ giúp chiêu thức tiếp theo nhận thêm 100 SMPT.

Giả sử bạn sử dụng Orianna điều cầu (Q) trúng đối thủ chiêu thức đầu tiên. Bạn lập tức sử dụng (W), khi sở hữu Bộ Sạc Năng Lượng, bạn có thể 20% tỷ lệ "chí mạng" với việc được cộng thêm 100 SMPT (hơn cả SMPT cộng thêm của Mũ Phù Thủy). Nhờ sự bá đạo này, Bộ Sạc Năng Lượng trở thành trang bị đầu tiên mà các pháp sư lên thời điểm đó.

Dịch Chuyển không hề có hiệu ứng báo trước

LMHT: Sau 10 năm, hàng loạt những thứ mạnh quá dã man đã phải chia tay Đấu Trường Công Lý (P.6) - Ảnh 3.

Như từ dưới đất chui lên luôn.

Một trong những cơ chế cũ của Dịch Chuyển trong mùa giải đầu tiên đã bị Riot loại bỏ trong phiên bản 121. Hẳn bạn đã quen với việc mỗi lần Dịch Chuyển vào một con mắt trên bản đồ, nó sẽ hiện con mắt đó và hiệu ứng phải không? Tuy nhiên trong thời kì đầu của Liên Minh thì điều đó hoàn toàn không xảy ra, bạn có thể dịch chuyển vào một con mắt ở sườn giao tranh mà không ai biết, khiến bạn xuất hiện như một vị thần từ dưới đất chui lên và hủy diệt tất cả mọi người.

Bạn vẫn có thể dùng kĩ năng di chuyển kể cả khi bị trói

LMHT: Sau 10 năm, hàng loạt những thứ mạnh quá dã man đã phải chia tay Đấu Trường Công Lý (P.6) - Ảnh 4.

Những ngày đầu, trói rồi vẫn có thể sử dụng dịch chuyển cổ học. Ez game?

Điều này đã bị loại bỏ trong mùa 1. Tại phiên bản 100, một thay đổi được đưa ra để ngăn người chơi có thể sử dụng các kỹ năng cơ động khi đang bị trói. Và sự chỉnh sửa này đã ảnh hưởng đến tất cả các kỹ năng cơ động trong trò chơi.

Thử nghĩ xem, với một vị tướng kiểu như Kassadin hay Ezreal, nếu chẳng may bị trói thì họ chỉ việc nhẹ nhàng dùng kĩ năng cơ động thoát khỏi thôi, còn gì dễ dàng hơn nữa? Do vậy Riot thiết kế trói trở thành một dạng khống chế cứng hẳn luôn, và kẻ địch chỉ có nước "đứng lại chịu trận"

Blitzcrank kéo được mọi thứ

LMHT: Sau 10 năm, hàng loạt những thứ mạnh quá dã man đã phải chia tay Đấu Trường Công Lý (P.6) - Ảnh 5.

Gặp gì là anh kéo nấy.

Trong giai đoạn đầu của mùa 1 Blitzcrank có thể kéo cả những vật như Hộp Hề Ma Quái của Shaco hay Nấm của Teemo nếu kỹ năng kết nối trước khi chúng tàng hình. Điều đặc biệt hơn là cậu Robot này còn kéo được cả Tường Băng của Anivia, khá là hài hước phải không.

Ở một phiên bản cách đây vài mùa, không biết vô tình hay hữu ý mà Riot cho Blitzcrank kéo được cả... Baron ra khỏi hang. Nhiều người cho rằng đây là bug, tuy nhiên Riot không hề xác nhận mà chỉ lẳng lặng xóa ngay khả năng cực dị này ra khỏi game mà thôi.