LMHT: Sau Faker, đến lượt Uzi xuất hiện ‘bản nhái’ kiếm nửa tỷ mỗi tháng

Tuyển thủ nổi tiếng bậc nhất LMHT Trung Quốc - Uzi đã bị một “bản nhái” bắt chước mỗi ngày để thu hút người xem trên mạng xã hội.

Tuyển thủ nổi tiếng bậc nhất LMHT Trung Quốc – Uzi đã bị một “bản nhái” bắt chước mỗi ngày để thu hút người xem trên mạng xã hội.

Cách đây hai tháng, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) đã bàn tán khá nhiều về một “bản nhái” của Faker tại Trung Quốc. Thời điểm ấy, cá nhân đóng giả làm Faker tại Trung Quốc đã nhận về rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, trên các nền tảng như Douyin (TikTok Trung Quốc) đều nhắc khá nhiều đến anh chàng này.

Tưởng chừng “trend” này đã kết thúc, mới đây cộng đồng LMHT Trung Quốc lại bất ngờ xuất hiện một “bản nhái” của Uzi và cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng.

“Bản nhái” của Uzi tại Trung Quốc.

Theo cộng đồng game thủ Trung Quốc chia sẻ, lý do xuất hiện những “bản nhái” này không xuất phát từ sự yêu mến hay hâm mộ các tuyển thủ. Thay vào đó, những “bản fake” này liên tục bắt chước những tuyển thủ nổi tiếng là vì các khoản tiền khổng lồ mà họ có thể kiếm được.

Theo chia sẻ, một người Trung Quốc khác đóng giả làm cầu thủ bóng rổ nổi tiếng là “Kobe Quý Châu” đã có nguồn thu nhập lên đến 280 triệu VND (80.000 CNY) trong khoảng 10 ngày và trung bình hơn 500 triệu mỗi tháng. Do đó, cộng đồng mạng ước tính “bản nhái” của Uzi cũng sẽ có nguồn thu nhập tương tự với lượng người xem ngày một tăng cao.

Khi theo dõi những video này, Uzi chỉ mỉm cười và không tỏ ra bất bình trong lời nói hay cử chỉ. Nhưng cũng có khá nhiều fan bênh vực tuyển thủ này và cho rằng “bản nhái” kia nên bị trừng trị bởi pháp luật.

Khác với một số người bị bắt chước khác, Uzi không đâm đơn kiện hoặc chỉ trích

Khác với một số người bị bắt chước khác, Uzi không đâm đơn kiện hoặc chỉ trích “bản nhái” của mình.

Nhìn chung, đây là cách kiếm tiền cực nhanh và gần như không cần bất cứ chi phí đầu tư đáng kể nào. Bởi ngoại hình là bẩm sinh, những “bản nhái” này chỉ cần chuẩn bị một số mẫu trang phục cũng như kiểu tóc để đóng giả làm “chính chủ”. Ví dụ như “bản nhái” của Uzi chỉ cần mua áo đồng phục thi đấu của vài đội tuyển LMHT, sau đó chỉnh sửa đầu tóc cùng với một chiếc kính.

Trong đó, nhiều fan cho rằng những hành động này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh chính chủ của Faker (trước đó) và Uzi. Nhưng theo Jiangxi Dijing – một công ty luật tại Trung Quốc, hiện tại hành vi bắt chước rất khó để liệt vào hành vi vi phạm dân sự ở quốc gia này. Thế nên những “bản nhái” này mới xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội.