LMHT: Sau KT, đến lượt T1 và Riot Games nhận xe tải cùng hoa tang trong drama ‘sân nhà’

Giải đấu chưa bắt đầu nhưng cộng đồng fan LMHT Hàn Quốc đã nổ ra hàng loạt những cuộc tranh cãi kịch liệt xoay quanh “đại chiến viễn thông”.

Vào ngày hôm qua, cộng đồng fan của KT đã thuê xe tải với biểu ngữ chạy vòng quanh trụ sở của đội tuyển này và trụ sở của Riot Games, tất cả đều liên quan đến việc KT chấp nhận thi đấu với T1 tại sự kiện T1 Home Ground vào ngày 29/06.

Mới đây, đã đến lượt trụ sở của T1, LCK và Riot Games bị fan gửi xe tải cùng hoa tang đến trong drama này.

Sau KT là T1, LCK và Riot Games bị chỉ trích kịch liệt bởi cộng đồng LMHT Hàn Quốc.

Sau KT là T1, LCK và Riot Games bị chỉ trích kịch liệt bởi cộng đồng LMHT Hàn Quốc.

Đầu tiên, nói về T1, đội tuyển này bị fan chỉ trích kịch liệt vì đã phản ứng quá chậm trước những vấn đề liên quan đến DDoS nhưng lại vội vàng phản ứng trong drama bán vé tại T1 Home Ground.

Xe tải đỗ trước trụ sở của T1.

Xe tải đỗ trước trụ sở của T1.

Cụ thể hơn, fan KT cho rằng số vé dành cho những người cổ vũ đội tuyển này quá ít tại sự kiện T1 Home Ground, khẳng định rằng đây là sự bất công vì chỉ có một mình T1 có “sân nhà”.

Kết quả là vài giờ sau đó, T1 đã giảm số vé dành cho người hâm mộ của mình từ 5.500 xuống còn khoảng 1.000 vé tại T1 Home Ground ngày 29/06. Trong khi đó, fan KT vẫn giữ nguyên con số 500 vé ban đầu, số vé còn lại sẽ được bán tự do cho bất cứ người hâm mộ nào.

Số vé được điều chỉnh lại tại T1 Home Ground.

Số vé được điều chỉnh lại tại T1 Home Ground.

Vì nguyên nhân ấy, nhiều fan T1 cho rằng ban lãnh đạo của đội tuyển quá nhu nhược và không bảo vệ được quyền lợi cho fan của mình. Bởi theo nhiều fan chia sẻ, trong thể thao thì các đội “chủ nhà” được quyền ưu tiên vé là điều vốn rất bình thường, nhưng khi T1 vận hành sự kiện ở “sân nhà” thì lại không giữ được quyền lợi cho fan.

Xe tải và hoa tang dành cho LCK cùng với Riot Games Hàn Quốc.

Xe tải và hoa tang dành cho LCK cùng với Riot Games Hàn Quốc.

Tiếp đến là LCK cùng với Riot Games đã được fan gửi đến cả xe tải và hoa tang. Trong đó, người hâm mộ cho rằng Riot Games đã quá “bất lực” vì không thể xử lý vấn đề DDoS suốt nửa năm vừa qua. Bên cạnh đó, công ty này được cho là đã làm mất tính công bằng của LCK khi cho phép T1 tổ chức thi đấu trên “sân nhà”, bởi toàn bộ các đội tuyển còn lại đều không tổ chức sự kiện thi đấu tương tự.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT quốc tế.