LMHT: Sau LPL, Hàn Quốc cũng áp dụng thể thức cấm chọn mới

Tương tự như giải đấu hàng đầu LMHT Trung Quốc là LPL, khu vực Hàn Quốc cũng đã được Riot Games thử nghiệm thể thức “Fearless Draft”.

Cách đây vài tuần, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) Trung Quốc đã được dịp bàn tán xôn xao về thể thức thi đấu mới trong mùa hè, đặc biệt là về luật cấm chọn với “Fearless Draft” trong giai đoạn Vòng Bảng.

Nhìn chung, đây được coi là thể thức thi đấu rất độc đáo, ngoài việc giúp các tuyển thủ mở rộng bể tướng thì nó còn giúp khán giả có thể thưởng thức những trận đấu thú vị với những vị tướng nằm ngoài meta.

Sau LPL, khu vực Hàn Quốc cũng đang thử nghiệm thể thức cấm chọn mới.

Sau LPL, khu vực Hàn Quốc cũng đang thử nghiệm thể thức cấm chọn mới.

Có lẽ nhận ra khu vực của mình cũng đang cần thử nghiệm thể thức thi đấu mới này, mới đây Riot Games Hàn Quốc đã công bố về luật thi đấu mới – “Fearless Draft” dành cho giải trẻ ở khu vực này là LCK CL. Tuy nhiên, phiên bản “Fearless Draft” tại LCK CL sẽ có đôi chút khác biệt so với LPL như sau:

Tất cả các trận đấu của LCK CL, từ Vòng Bảng đến Vòng Playoffs đều sẽ áp dụng thể thức cấm chọn “Fearless Draft”.

“Fearless Draft” của LCK CL: Các đội tuyển không được chọn các vị tướng đã được sử dụng ở ván đấu trước, bất kể là bên nào sử dụng. Ví dụ ván 1 đội Xanh chọn A-B-C-D-E và đội Đỏ chọn F-G-H-I-K, thì từ ván 2 cả hai đội tuyển đều không có bên nào được chọn A-B-C-D-E và F-G-H-I-K, tương tự với các ván đấu còn lại.

Ngoại lệ duy nhất là ván 5 của BO5, các hạn chế về tướng sẽ được gỡ bỏ và các đội có thể cấm chọn bình thường.

Thông báo của LCK CL về thể thức cấm chọn “Fearless Draft”.

Thông báo của LCK CL về thể thức cấm chọn “Fearless Draft”.

Nhìn lại LPL, trước khi được ra mắt ở giải đấu hàng đầu Trung Quốc thì thể thức thi đấu này cũng được thử nghiệm ở giải trẻ là LDL. Do đó, sau khi thử nghiệm ở LCK CL thì Riot Games Hàn Quốc có thể sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới này cho LCK ở mùa giải 2025.