Mấy ngày nay, ping đã trở thành một từ nhạy cảm với giải đấu MSI 2022 khi liên tục những drama, tranh cãi không bất tận đã diễn ra xung quanh vấn đề này. Đỉnh điểm là RNG buộc phải đấu lại cả 3 trận vòng bảng vì cộng đồng than phiền về sự ưu ái của Riot Games với đội tuyển này :
Chưa dừng lại ở đó, mới đây sau khi lượt trận của vòng bản bảng A kết thúc vấn đề về ping lại một lần nữa lại được dấy lên. Lần này mọi người lại mổ xẻ vấn đề T1 được đánh chỉ ở mức ping ~20, trong khi đáng lẽ ra quy định chung là đánh ở mức cố định 35.
Cụ thể, trong trận đấu cuối cùng của bảng A, T1 đã có một trận thắng gọn gàng trước SGB. Nhưng trong một tình huống Riot Games chiếu lại hightlight khi Zeus solo kill cả Hasmed và BeanJ, thì cộng đồng đã phát hiện rằng màn hình của Zeus chỉ nhảy ở mức ~21-22 ping.
Ngay lập tức nhiều người đã phải đặt ra câu hỏi chẳng phải Riot Games đã quy định ra từ đầu mọi người đều chơi ở mức 35 ping hay sao, cớ sao T1 lại được chơi ở mức ~20 ping như thế này hay là có một sự thiên vị nữa??
Thậm chí một fan cho rằng nếu RNG đã phải chịu phạt đánh lại 3 trận vòng bảng chỉ vì những sức ép từ fan LCK thì giờ T1 cũng phải bị phạt tương tự như thế. Nhưng lại có luồng ý kiến cho rằng ping là không cố định, nên rất có thể chúng ta chỉ vô tình nhìn đúng lúc ping đang xuống thấp mà thôi.
Số còn lại thì cho rằng chính Riot đã thiết lập cho tất cả các đội ở Bảng A như vậy và không liên can gì tới RNG. Nhiều người còn gán cho T1 biệt danh “T22ping” sau chuỗi 26 trận toàn thắng từ đầu mùa.
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Shogun gánh siêu lực, SGB thành công vào top 6 MSI 2022
Lại một lần nữa, Riot vẫn giữ thái độ im lặng và chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Nhưng xét theo những drama từ đầu mùa giải tới, giờ có lẽ đây kì MSI 2022 nhiều tai tiếng nhất từng được tổ chức.