T1 Oner đang ở trong những giờ phút sóng gió nhất của sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp, sau hành vi “ngây thơ” trong trận đấu với HLE.
TIN LIÊN QUAN
Chú thích cho đọc giả trước khi đọc bài:
Chrono-break: Quay trở lại những phút trước đó và trận đấu bắt đầu lại từ đó.
Remake: tiến hành trận đấu mới với Cấm – Chọn mới.
Bug game: lỗi phát sinh trong trận đấu.
Cùng với sự phát triển của LMHT, những “bug”, lỗi game xuất hiện là những điều không thể tránh khỏi. Và T1 Oner – người chơi “vô tình” sử dụng “bug” mà không hề hay biết.
Trải qua ngày thi đấu 13/07/2022, khán giả cũng như các chuyên gia phân tích đã phải “mòn mỏi” khi phải chờ đợi cặp đấu của T1 khi thời gian “trì hoãn” lên đến gần 1 giờ đồng hồ bởi những “bug” bất ngờ. Tại trận thi đấu thứ 3, tuyển thủ T1 Oner đã vô tình gặp phải “bug” nghiêm trọng với trừng phạt.
Vào phút thứ 3, sau tình huống cướp bùa đỏ, Oner đã sử dụng “Trừng Phạt” để cướp bùa đỏ của Onfleek. Tuy nhiên, điều đặc biệt, sau khi “Trừng Phạt” lần thứ hai, Oner chỉ “mất” 15 giây cho lần kế tiếp (Điều đáng lẽ ra là 75 giây).
Với sự “kì lạ” về thời gian hồi chiêu của Trừng Phạt, Oner tiếp tục xâm lăng và cướp đi bãi đá trước sự ngỡ ngàng của Onfleek. Chỉ vừa đầu phút 4, Oner đã đi được hơn nửa đoạn đường trong việc tiến tới Trừng Phạt Đụng Độ (Sau khi Trừng Phạt 5 lần).
Với lợi thế lớn từ Trừng Phạt, T1 Oner đã gần như “lấn lướt” mọi thứ, cách biệt rất lớn so với người đi rừng đối thủ là Onfleek. Sau khi cướp bùa xanh, “Trừng Phạt Đỏ” ngay lập tức sẵn sàng cho pha băng trụ tại đường dưới. Nâng cách biệt về mạng lên chỉ số 5-0 cùng rất nhiều lợi thế dành cho T1.
Nhận ra sự “quái dị” của Trừng Phạt, HLE đã đưa ra yêu cầu tạm dừng trận đấu vì chịu áp lực quá lớn từ Oner. Sau đó, trải qua nhiều lần chrono-break (Làm cho trận đấu quay về phút trước đó) nhưng không thể giải quyết được tình trạng Trừng Phạt cho Oner. Trận đấu đã phải được diễn ra lại một lần nữa, vẫn là một chiến thắng 2-1 dành cho T1 nhưng đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều về việc lạm dụng “bug” để dành chiến thắng.
Kết:
Việc “lỗi game” xảy ra là hoàn toàn bất ngờ, không ai có thể dự đoán trước để “lạm dụng” nên việc Oner là “nạn nhân” của một trong số đó là hoàn toàn bình thường. Sai của Oner là đã không báo cáo dừng trận đấu ngay khi gặp sự cố về Trừng Phạt. T1 đã có bài đăng “xin lỗi” ngay sau đó dành cho khán giả sau “Mic Check” trong trận đấu.
Tạm dịch:
(Trong trận đấu với HLE ngày 13/07/2022, “Gumayusi” và “Oner” đã gặp vấn đề trong trận đấu với những lỗi game ở trận hai và trận ba của cặp đấu. Trong khi đó, lỗi về bảng ngọc của Gumayusi không dẫn đến việc chrono-break, lỗi về Trừng Phạt của Oner thì có. Chúng tôi không đồng ý với quyết định này và đang chuẩn bị phản đối.
Tuy nhiên, sau khi xem xét lại giao tiếp trong trận đấu với nhân viên, chúng tôi phát hiện rằng Oner đã liên tục thông báo và nhắc lại nhiều lần về Bug, nhưng anh ta không hề đưa ra yêu cầu tạm dừng với trọng tài. Chúng tôi rất xin lỗi về vụ việc này.
Trong quá trình này, cả T1 lẫn HLE, kể cả những người hâm mộ đã chịu ảnh hưởng. Chúng tôi mong muốn sẽ làm việc với bên quản lí LCK để cải thiện vấn đề máy móc để những lỗi tiếp theo không lặp lại nữa.
Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ rất nhiều và mong các bạn tiếp tục ủng hộ chúng tôi.
Cảm ơn.)