LMHT: T1 nói gì sau thất bại tại chung kết LCK Mùa Xuân 2023?

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của HLV Bengi cùng xạ thủ Gumayusi sau thất bại của T1 ở trận đấu chung kết LCK Mùa Xuân 2023.

Trận chung kết LCK Mùa Xuân 2023 đã kết thúc với những dự đoán ngoài sức tưởng tưởng của người hâm mộ. T1 đang thăng hoa với 19 chuỗi trận bất bại và 3 lần liên tiếp đánh bại Gen.G Esports ở mùa giải năm nay lại bất ngờ thất bại 1-3 trước đối thủ vươn lên từ nhánh thua. Đáng chú ý, đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của T1 tại các kỳ chung kết chỉ trong vòng 1 năm.

T1 thất bại trước GEN tại chung kết LCK Mùa Xuân 2023

Trong buổi họp báo sau trận chung kết, HLV trưởng của T1, Bengi đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại ngày hôm nay. Anh cho rằng mình đã không có được sự chuẩn bị tốt so với đối thủ.

Các bạn nghĩ sao về thất bại ngày hôm nay?

HLV Bengi: Các tuyển thủ đã nỗ lực hết mình và chơi tốt, nhưng tôi tin rằng bản thân mình đã không chuẩn bị kỹ lưỡng so với các HLV của GenG. Đây là lý do lớn nhất dẫn đến thất bại.

Gumayusi: Trước trận chung kết, chúng tôi vô cùng tự tin, tất cả mọi người đều dự đoán T1 sẽ đăng quang. Tôi cảm thấy hết sức bối rối khi đón nhận thất bại. Thất bại đến từ khâu cấm chọn? Hay những vấn đề trong game? Hàng loạt suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tôi.

Xạ thủ Gumayusi và HLV Bengi

Đối thủ của các bạn đã chơi tại đây ngày hôm qua, họ được trải nghiệm nhà thi đấu trước các bạn.

HLV Bengi: Vấn đề lớn nhất nằm ở việc chúng tôi không thể đối phó với sự chuẩn bị của Gen.G. Họ đã chuẩn bị sẵn những phương án để khắc chế trong khâu cấm chọn, nhưng tôi thì không.

Anh nghĩ rằng T1 sẽ học được gì từ thất bại ngày hôm nay?

HLV Bengi: Đây là trận chung kết thứ 5 của T1 kể từ mùa giải năm ngoái, nhưng kể từ chức vô địch LCK Mùa Xuân, chúng tôi đã luôn về nhì ở mọi đấu trường. Chúng tôi cần nghĩ đến những điều cần thiết trước những trận đấu lớn. Điều quan trọng là chúng tôi phải giữ cái đầu lạnh trong những trận đấu đỉnh cao. Đối thủ của chúng tôi đã làm quá tốt trong khâu chuẩn bị, và mọi chuyện có thể thay đổi nếu tôi nhìn nhận vấn đề chính xác hơn.

T1 đã về nhì ở 4 giải đấu liên tiếp

Các bạn nghĩ sao về giải đấu tiếp theo, MSI 2023?

HLV Bengi: Rất nhiều người hâm mộ tin vào sức mạnh của chúng tôi, rằng chúng tôi đã có thể là nhà vô địch của giải đấu. Tôi thật sự xin lỗi về kết quả không như ý của toàn đội. Tôi tin chắc chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn tại MSI.

Gumayusi: Tôi đã không thỏa mãn với việc có 2 đội LCK cùng tham dự MSI 2023. Nhưng thật trớ trêu thay khi chúng tôi là đội đứng thứ 2 và là hạt giống số 2. Thực tâm, tôi không quá buồn thảm bởi vì chúng tôi chỉ là Á quân, nhưng tôi thực sự buồn vì đã làm nản lòng, làm tan vỡ trái tim của những người hâm mộ đã luôn cổ vũ chúng tôi nhiệt thành. Mặc dù chúng tôi để thua GEN ngày hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau đến MSI và nếu có có hội phục thù, tôi sẽ không bỏ lỡ nó đâu.