LMHT: Tại sao WBG Weiwei chọn Lillia lên trang bị Trượng Trường Sinh?

Tại sao Lillia lại lên Trượng Trường Sinh trong meta hiện tại?

Lillia là một tướng đi Rừng rất mạnh nhờ khả năng quấy rồi và lượng sát thương đầu ra vô cùng khó chịu. Với những đội hình mà Đường Trên và Đường Giữa là nguồn STVL, Lillia lại càng trở thành con bài uy tín ở vị trí đi Rừng. Mới đây trong một trận đấu thuộc vòng Playoffs thuộc khuôn khổ giải đấu LPL giữa LNG và WBG, người đi Rừng của Weibo là Weiwei đã khoá vào Lillia, đặc biệt đó lại là một con Lillia Trượng Trường Sinh.

Lillia chưa từng bị đánh giá yếu dù ở Xếp Hạng Đơn hay đấu trường Chuyên Nghiệp
Lillia chưa từng bị đánh giá yếu dù ở Xếp Hạng Đơn hay đấu trường Chuyên Nghiệp

Lillia không phải là một vị tướng yếu trong meta hiện tại, vấn đề duy nhất chỉ là kén đội hình, tuy nhiên khi Đường Trên và Đường Giữa là K'Sante và Tristana, Lillia có cho mình cơ hội để phát huy thế mạnh. Tuy nhiên, thứ khiến người hâm mộ chú ý đến lại là cách lên trang bị Thần Thoại của Weiwei. Với nội tại Quyền Trượng Mộng Mị của mình, người chơi thường chọn Mặt Nạ Thống Khổ Liandry, đây thậm chí còn được coi là lựa chọn "bắt buộc" nếu muốn phát huy hết sức mạnh của Lillia. Nhưng với tuyển thủ chuyên nghiệp, họ luôn có lối đi riêng.

Ngay từ đầu Weiwei đã có ý định lên Trượng Trường Sinh cho Lillia. Nhìn thấy đội hình bên phía LNG có khả năng cô lập và mở giao tranh rất chớp nhoáng, Weiwei cho rằng bản thân cần phải đủ cứng cáp nếu muốn thắng trận này. Là một người đi Rừng đồng thời cũng là nguồn sát thương phép duy nhất trong team, việc Weiwei nằm xuống sớm sẽ đặt dấu chấm hết cho WBG.

Sự kết hợp giữa Trượng Trường Sinh và Hồi Máu Phụ Trội chính là mấu chốt
Sự kết hợp giữa Trượng Trường Sinh và Hồi Máu Phụ Trội chính là mấu chốt

Phân tích viên LOL "Molecule" đã giải thích lí do tại sao Weiwei lại chọn cách lên trang bị như vậy. Tất cả bắt nguồn từ sự kết hợp giữa nội tại của Trượng Trường Sinh và điểm ngọc Hồi Máu Phụ Trội. Lillia vốn đã có khả năng Hồi Máu từ Trượng Hoa Xoay Tròn (Q), kết hợp với nội tại của Trượng Trường Sinh, lớp giáp sinh ra nhờ Hồi Máu Phụ Trội sẽ dày một cách khó tin. Và khi có cả Mũ Trụ Nguyền Rủa, lớp khiên của Lillia sẽ chạm tới con số 3-400 thậm chí là 500HP.

Nếu gặp những đội hình tương tự như Weiwei, anh em biết phải làm gì rồi đó
Nếu gặp những đội hình tương tự như Weiwei, anh em biết phải làm gì rồi đó

Kết quả Lillia của Weiwei chỉ nằm xuống trong khoảng 7p đầu của trận đấu, từ đó về sau là khoảng thời gian ác mộng của các tuyển thủ LNG. Một giáo án rất thú vị của Weiwei phải không nào? Mong anh em đã có thêm một lựa chọn mới mỗi khi cầm Lillia tryhard nhé!