LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Với chiến thắng áp đảo trước Vikings Esports tại chung kết VCS 2024 Mùa Hè. GAM Esports chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 11 tại VCS

Vài ngày trước, Vikings Esports và GAM Esports đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết nhánh thắng đầy kịch tính, có lẽ là một trong những trận đấu hay nhất lịch sử LMHT Việt Nam. Cả hai đội đều thể hiện lối chơi ăn miếng trả miếng, với phong cách chiến thuật đặc trưng của mình.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Trong khi GAM tận dụng tối đa tài năng cá nhân và khai thác sai lầm của đối thủ, Vikings Esports lại theo đuổi lối chơi macro tinh tế, mang đậm chất LCK. Chính từ hai phong cách trái ngược này, trận chung kết nhánh thắng đã trở thành một màn trình diễn đầy cảm xúc, khiến người hâm mộ VCS tin rằng đây chính là hai đội tuyển xứng đáng nhất đại diện Việt Nam tại CKTG năm nay.

Tuy nhiên, trận chung kết tổng VCS Mùa Hè 2024 lại diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn khác khi GAM Esports thể hiện phong độ áp đảo tuyệt đối. Không chỉ hoàn thiện chiến thuật macro, họ còn không cần chờ đợi đối thủ mắc sai lầm như trước. GAM thậm chí kiểm soát trận đấu ngay cả khi VKE đã chơi với phong độ tốt nhất.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Tuyển thủ đường giữa - Kati vẫn duy trì chỉ số farm ấn tượng, Shogun tiếp tục tỏa sáng, nhưng GAM không cho VKE bất kỳ cơ hội nào để khai thác. Cả ba ván đấu kết thúc nhanh chóng và áp đảo, với công thức Levi - Kiaya vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, trong khi Kati, Shogun, và Bie không thể bù đắp khoảng cách quá lớn giữa hai đội.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Công thức chiến thắng của GAM, vốn đã được áp dụng thành công từ VCS Mùa Xuân 2024 đến nay, chính là sự kết hợp ăn ý và tài năng của Levi - Kiaya, tập trung vào việc khai thác triệt để vị trí Rừng và Đường Trên của đối thủ.

Ngay cả khi đối đầu với các đội có Đường Trên trung bình khá như Team Whales hay Team Secret, chiến thuật này vẫn được GAM sử dụng một cách hiệu quả. Lý do là vì Kiaya vượt trội hơn hẳn so với mọi toplaner khác tại VCS, và Levi biết cách để Kiaya phát huy tối đa khả năng dù đối thủ là ai.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Tuy nhiên, chiến thuật của GAM tuy đơn giản nhưng lại khó bị hóa giải bởi các đội VCS dù họ đã "bắt bài" từ lâu. VKE đã thử khai thác các đường khác nhưng chỉ thành công một phần ở chung kết nhánh thắng, còn GAM đã có những điều chỉnh kịp thời: Emo và EasyLove chơi tròn vai hơn, giúp Levi có thời gian "chăm sóc" Kiaya tốt hơn, khiến chiến thuật của VKE bị phá sản.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Dẫu vậy, khi bước ra đấu trường quốc tế, chiến thuật của GAM lại dễ bị khắc chế bởi những đội tuyển hàng đầu thế giới. Các đội toplaner xuất sắc luôn biết cách đối phó với sự chênh lệch về trình độ như giữa Levi - Kiaya với đối thủ.

Ngay cả Movistar R7 cũng từng thắng GAM bằng cách hóa giải hoàn toàn combo này. Trên sân chơi quốc tế, những cặp đôi Đường Trên - Rừng chất lượng như Kiin - Canyon, 369 - Tian, hay Bin - Wei/Xun đều là những đối thủ đáng gờm. PSG Talon với Azhi - JunJia cũng không phải là ngoại lệ.

GAM Esports có thể sẽ giành được những chiến thắng hoặc tạo ra những khoảnh khắc bất ngờ tại CKTG 2024, nhưng chắc chắn các đối thủ sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng lối chơi của họ. Chỉ có hai suất vào vòng bảng CKTG, và không đội nào muốn bỏ lỡ cơ hội.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports
LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Dù vô địch VCS Mùa Hè 2024 một cách xứng đáng, nhưng GAM cần giảm bớt sự phụ thuộc vào cặp đôi Kiaya - Levi, nhất là khi họ vẫn còn những nhân tố xuất sắc khác như Emo và sắp tới là Neo.

LMHT: Tân Vương VCS 2024 Mùa Hè gọi tên GAM Esports

Chung Kết Thế Giới 2024 sẽ là một thử thách khác hẳn VCS, và các đội tuyển quốc tế sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội trừng phạt nếu GAM tiếp tục sử dụng công thức chiến thắng quen thuộc đã đưa họ đến thành công trong suốt mùa giải vừa qua.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé!