LMHT: Tencent xây đài quan sát để áp dụng công nghệ AR vào CKTG 2020

Để bù đắp lại những tổn thất cho khán giả vì số lượng ghế mời quá ít cũng như tăng trải nghiệm, công nghệ AR đã được áp dụng vào CKTG 2020.

2020 không chỉ là một năm đầy mất mát với khu vực VCS mà còn là một trải nghiệm không mấy thoải mái của tất cả các khu vực trên thế giới .Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngoài việc mở một số lượng khán giả xem trực tiếp nhất định trong trận chung kết, các vòng đấu khác trong khuôn khổ CKTG 2020 diễn ra online và không có khán giả.

LMHT: Đại diện Việt Nam không được phép tham dự CKTG 2020

Bên cạnh đó, chỉ có 6312 chỗ ngồi miễn phí  tại sân vận động Phố Đông, Thượng Hải – nơi diễn ra trận chung kết để theo dõi trực tiếp các trận đấu diễn ra tại đây và người xem có thể tự do đăng ký để có cơ hội nhận được vé mời.

Có thể bạn muốn xem: LMHT: Thị trường chợ đen rao bán vé CKTG với giá lên đến 105 triệu đồng

Để bù đắp lại những thiệt thòi cho khán giả cũng như nâng cao trải nghiệm,  đội ngũ sản xuất trò chơi của Riot Games đã áp dụng một số phương pháp thực tế tăng cường (AR), thực tế hỗn hợp (MR) và thực tế ảo (VR) trong chương trình phát sóng trực tiếp của trò chơi.

Một phần Đài quan sát Urban Canyon AR là bối cảnh sân khấu Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020

Tencent Games cũng đã xác nhận hợp tác cùng Rokid để cùng xây dựng Đài quan sát Urban Canyon AR tại Thượng Hải. Đây cũng sẽ là nơi các khán giả theo dõi CKTG 2020. Đeo kính AR Rokid Vision trên đài quan sát, nhìn vào Oriental Pearl Tower Thượng Hải, các khán giả có thể thưởng thức những trận đấu trong bối cảnh thực tế tăng cường.

Khi trải nghiệm công nghệ AR, khán giả có thể nhìn thấy Rồng trong Liên Minh Huyền Thoại ở chế độ AR, như thể đang ở hẻm núi của bản đồ Summoner’s Rift trong trò chơi. 

AR khởi động trận chung kết thế giới 2017

Dù trên thực tế khán giả bắt buộc phải nhìn qua màn hình mới có thể thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn này chứ không thể trải nghiệm trực tiếp trên sân vận động nhưng việc ứng dụng công nghệ AR trong Esports đang dần được phổ biến rộng hơn và chứng tỏ được tiềm năng của mình.

Vòng Chung kết toàn cầu The International (TI) của Dota 2 là sự kiện thể thao điện tử đầu tiên thường xuyên sử dụng công nghệ AR. Ban đầu, AR được sử dụng để hiển thị đội hình đã chọn của 2 đội thi đấu trên sân khấu trong trận chung kết và nó cũng đã trở nên phổ biến về sau.

Trên thực tế, AR Dragon của mùa giải Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại năm 2017 là minh chứng thành công nhất của công nghệ AR trong đấu trường thể thao điện tử. Hình ảnh ngoạn mục của con rồng cổ đại hạ xuống sân vận động Quốc gia Bắc Kinh (còn được gọi là SVĐ Tổ chim) thực sự gây sốc với thời điểm đó.