LMHT: Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất

Theo thông tin, thể thức thi đấu MSI 2024 sẽ thay đổi mới, các đội sẽ góp mặt tại Thành Đô để cùng tranh tài tại Mid-Season Invitational 2024.

Năm 2024, nhằm tăng tính cạnh tranh cho Mid-Season Invitational và tạo ra mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa MSI và CKTG, nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại quyết định thực hiện một số thay đổi về thể thức thi đấu cho MSI.

Giải đấu sẽ diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc, từ ngày 1/5 đến 19/5 với sự tham gia của 12 đội tuyển LMHT đến từ 8 khu vực trên toàn thế giới.

LMHT: Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất

Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất

Vòng khởi động

Tại vòng khởi động, 8 đội được chia đều vào 2 bảng. Bảng A gồm các đội: T1, FlyQuest, PSG Talon và Estral Esports. Bảng B gồm TOP Esports, Fnatic, GAM Esports và LOUD.

LMHT: Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất

Mỗi bảng sẽ áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua, chọn ra 2 đội đứng đầu nhánh để giành quyền lọt vào vòng phân nhánh. Đội nhất bảng (2-0) sẽ được xếp hạt giống số 3, đội nhì bảng (2-1) sẽ là hạt giống số 4 ở vòng kế tiếp. Tất cả các trận đấu sẽ được phân định bằng Bo3.

Vòng phân nhánh

8 đội tuyển tham gia vòng phân nhánh bao gồm: Gen.G, Bilibili Gaming, G2 Esports, Team Liquid và 4 đội tuyển vượt qua Vòng Khởi Động MSI 2024. Họ sẽ cùng 4 hạt giống số 1 của các khu vực lớn tạo thành các cặp đấu vòng tứ kết.

LMHT: Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất

Thể thức nhánh thắng nhánh thua tiếp tục được sử dụng ở vòng phân nhánh. Các trận đấu sẽ được định đoạt bằng BO5 từ vòng 1 cho đến trận chung kết.

Điểm đặc biệt của MSI 2024 là đội vô địch sẽ có một suất tham dự CKTG 2024 đảm bảo, đồng nghĩa với việc khu vực của đội vô địch sẽ được tăng thêm 1 suất. Ngoài ra, khu vực có thành tích tốt nhì tại MSI 2024 (không phải đội vô địch) cũng sẽ được tăng 1 suất dự CKTG. Đồng thời, để đảm bảo tính cạnh tranh tại giải Mùa Hè, đội vô địch MSI 2024 cũng phải đảm bảo vị trí vào vòng playoffs của giải mùa Hè để có cơ hội tham dự CKTG.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé!