LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra – P.1 - eSports

Tương tự như truyền thuyết về 7 tội lỗi, trong LMHT cũng có những những con quỷ đại diện cho 10 tội lỗi khác nhau, đứng đầu là Fiddlesticks (Sợ Hãi).

Không chỉ nổi tiếng là một tựa game MOBA cân bằng và có nhiều người chơi nhất trên toàn thế giới, LMHT cũng được xem là tựa game có cốt truyện khổng lồ kể về thế giới Runeterra. Theo đó, mọi vị tướng đều có cốt truyện xuất xứ cũng như liên quan chồng chéo đến nhau khá nhiều qua các bộ truyện được đăng tải trên trang web Vũ Trụ LMHT.

LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1

Và như các bạn đã biết, Fiddlesticks là vị tướng vừa được làm lại và ra mắt chính thức tại phiên bản 10.7 vào đầu tháng 4.2020. Ngoài việc làm lại bộ kỹ năng mới, cốt truyện của Fiddlesticks cũng được cập nhật khi định danh Fiddlestick là một con quỷ đã tồn tại từ xa xưa. Không chỉ vậy, trong thời điểm mới ra mắt Riot Games cũng tung một ấn phẩm nhỏ với tên gọi “Quỷ Học” trên fanpage chính thức của mình khi liệt kê ra các nhánh tội lỗi.

LMHT: Lillia đang nổi như cồn tại giải LPL Mùa Hè 2020 của Trung QuốcLMHT: Lillia đang nổi như cồn tại giải LPL Mùa Hè 2020 của Trung Quốc
LMHT: Lillia đang trở thành tướng hot tại LPL Mùa Hè 2020
Khi vừa chuyển sang thi đấu tại phiên bản 10.15, Lilia liên tục được cấm và chọn tại các trận đấu vòng bảng LPL Mùa Hè 2020.

Giống như truyền thuyết về 7 tội lỗi theo quan niệm của Kito Giáo bao gồm: Ngạo Mạn, Tham Lam, Dâm Dục, Phẫn Nộ, Phàm Ăn, Đố Kỵ và Lười Biếng. LMHT cũng có những những con quỷ đại diện cho những tội lỗi kể trên với tổng cộng 10 loại khác nhau, trong đó dẫn đầu là ác quỷ Sợ Hãi (Fiddlesticks) và chia nhánh thành những chi nhỏ gồm những con ác quỷ khác. Trong bài viết này, Mọt sẽ liệt kê những vị tướng trong LMHT đại diện cho những con ác quỷ cổ xưa tại thế giới Runeterra.

Fiddlesticks (Ác quỷ của Nỗi Sợ Hãi)

Như đã đề cập ở trên, tài liệu về Quỷ Học được đăng tại fanpage chính thức của LMHT kể về 10 con ác quỷ cổ xưa. Trong đó, Fiddlesticks là con ác quỷ đầu tiên từng được biết đến trong văn chương và những câu chuyện truyền miệng của loài người.

LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1

Với định danh tổ tiên của loài quỷ cũng như bản thân là con quỷ đầu tiên xuất hiện trong nhánh, Fiddlestick được xem là hình mẫu chính xác nhất về nỗi sợ hãi. Con quái vật này không có hình dạng nào cụ thể mà ngoại hình của nó chỉ đơn giản là chắp vá những ‘mảnh vụn’ từ vô số con mồi mà nó đã nuốt chửng. Trong video giới thiệu Fiddlesticks, Riot cũng đã mô tả cách nó săn con mồi khi mục tiêu không thể chống cự mà chỉ để lại những tiếng la hét thảm khốc mà thôi.

Swain (Raum – Ác quỷ của Những Bí Mật Thầm Kín)

Nhánh đầu tiên được tách ra từ ác quỷ Sợ Hãi đó chính là Raum – Ác Quỷ của Bí Mật Thầm Kín. Trước đó, mọi người đều biết rằng Swain là một bại tướng, người đã mượn sức mạnh ma quỷ để giành lại quyền lực. Khi Fiddlesticks mới ra mắt, câu thoại khi tương tác giữa hắn ta với Swain lại đề cập đến một cái tên khá kì lạ gọi là Raum và đó mới chính là nguồn sức mạnh thật sự mà Swain đang sở hữu.

LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1

Theo Quỷ Học, Raum là một Bá Tước Địa Ngục, con quỷ thứ 40 của vua Solomon. Hắn có thể chuyển đổi hình dáng giữa người và quạ khổng lồ khi cần thiết hoặc tùy theo yêu cầu của người triệu hồi. Hắn ta có thể biết được tương lai, quá khứ và những thứ liên quan đến bí mật trên thế giới. Một vài giả thuyết còn cho rằng Swain đã lừa Raum để lấy sức mạnh cho bản thân. Nhưng liệu có phải Raum vờ để Swain lấy sức mạnh của mình để biến gã bại tướng này thành công cụ đại diện cho mình nhằm trở lại thế giới Runeterra thì vẫn chưa rõ ràng cho lắm.

Shaco (Delirium – Ác quỷ của Sự U Mê)

Được sinh ra cùng thời với Raum, Delirium đã có mặt khi thế giới Runeterra chỉ vừa mới hình thành. Tên Hề Quỷ này được xem là món quà được tạo ra bởi một vị hoàng tử cô đơn, và giờ đây con rối này bị ám ảnh bởi giết chóc và sự hỗn loạn. Bị tha hóa bởi phép thuật đen, giờ đây nó tìm kiếm niềm vui thông qua nỗi thống khổ của những linh hồn tội nghiệp.

LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1

Shaco được miêu tả như là thực thể bị ma thuật tối trú ngụ, giống như cách Raum trú ngụ trong cơ thể của Swain. Không chỉ vậy, Shaco còn được xem là ác quỷ đầu tiên trong hình dạng một chú hề sát nhân trong toàn cõi Valorant. Từ những thông tin hữu ích đó đó, mọi người cũng biết rằng Delirium cũng là một con quỷ đã xuất hiện từ lâu, tương tự như Tahm Kench hay Evelynn.

Tahm Kench (Addiction – Ác quỷ của Sự Tham Lam)

Tại nhánh thứ 3 của Quỷ Học, chúng ta biết đến một con quỷ đã phát triển cách săn mồi thông minh và hợp lý hơn so nhiều với các bậc tiền bối của mình. Không ai phù hợp với danh hiệu Ác quỷ của Sự Tham Lam hơn Tahm Kench như cái cách hắn ta quyến rũ con mồi của mình. Dù sở hữu vẻ ngoài hơi cục mịch nhưng con cá trê thừa cân này vẫn đủ linh hoạt để từ từ tiếp cận mục tiêu, lừa dối, gặm nhắm lòng tham không đáy của nạn nhân và cuối cùng, kết thúc cuộc đời họ bằng nhiều cách thảm hại nhất có thể.

LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1

Con quỷ Tahm Kench, được biết đến với nhiều cái tên trong suốt lịch sử, đã thỏa mãn cơn đói vô độ của mình bằng sự thống khổ của người khác trên khắp cõi Runeterra. Có một điều khá ngạc nhiên khi Tahm Kench mặc dù được mệnh danh là ác quỷ của sự tham lam, thế nhưng hắn ta lại rất kén ăn khi chỉ chọn những mục tiêu có tâm hồn tham lam để cắn nuốt.

Kênh Tin Game sẽ tiếp tục cập nhật về những con quỷ còn lại của vũ trụ LMHT trong bài viết tiếp theo, vì vậy hãy đón chờ nhé!