LMHT: Tiết lộ lý do Showmaker lần đầu dùng Tryndamere Đường Giữa

Dù không phải là người ưa chuộng các tướng STVL ở meta hiện tại nhưng “Midking” Showmaker lại bất ngờ mang ra lựa chọn độc đáo là Tryndamere.

Trong trận đấu mới đây giữa Dplus KIA và Kwangdong Freecs, tuyển thủ Showmaker đã khiến nhiều người bất ngờ khi khóa vào Tryndamere để đối đầu với Corki ở Đường Giữa. Đáng chú ý đây là ván đấu quyết định sau khi hai đội hòa nhau 1-1.

Đây là lần đầu tiên Showmaker dùng vị tướng này trong sự nghiệp dù trước đó đã có thời gian Tryndamere trở thành tướng meta. Sự lựa chọn bất ngờ này đã cho thấy độ hiệu quả cao khi Tryndamere vẫn đi hòa đường với Corki và luôn cân bằng về chỉ số farm, không để cho vị tướng này có nhiều thời gian tạo áp lực sang hai cánh.

Trong giao tranh, Tryndamere của Showmaker cũng tạo tiền đề tốt cho các đồng đội tỏa sáng, qua đó nhanh chóng ấn định chiến thắng chỉ sau 25 phút. Trong phần phỏng vấn sau trận đấu, Xạ Thủ Aiming đã tiết lộ về sự lựa chọn bất ngờ này.

Giai đoạn gần đây có rất nhiều tướng Xạ Thủ Đường Giữa và tướng Đi Rừng SMPT, vì thế chúng tôi đã chuẩn bị Tryndamere để gây áp lực lên các tướng đó. Showmaker cũng thể hiện tốt vị tướng này trong đấu tập nên chúng tôi cũng khá thoải mái với điều đó“, Aiming chia sẻ.

Cũng trong trận đấu này, người Đi Rừng của KDF là Cuzz đã chọn Shyvana. Đây là vị tướng đang gây tranh cãi khi có tỉ lệ thắng cực thấp ở LCK Mùa Hè 2024. Sau 6 lần được xuất hiện, Shyvana mới chỉ có đúng 1 ván thắng. Cũng trong buổi phỏng vấn trên, Aiming cho rằng đây không phải là vị tướng mạnh và thực sự khó hiểu khi các đội cứ liên tục lựa chọn và để thua.