Trong ván thi đấu thứ 3 trận đấu giữa EDward Gaming và Bilibili Gaming thuộc khuôn khổ ngày thi đấu thứ 2 Vòng bảng LPL Mùa Hè 2020 đã có một khoảng thời gian delay khá lâu khiến mãi cho đến tận gần 10h30 tối (giờ Việt Nam) thì trận đấu mới kết thúc với phần thắng nghiêng về cho EDG.
Tuy nhiên, bên cạnh chiến thắng có phần đã được đoán trước dù hơi khó khăn của EDG thì lý do khiến game đấu thứ 3 bị delay khá lâu là điều được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại quan tâm hơn cả. Sau đó, nguyên nhân đã được tiết lộ: Leona của Meiko đã không thể sử dụng Tốc Biến Ma Thuật và đã phải thông báo gấp cho Ban tổ chức giải.
Trận đấu giữa EDG và BLG phải tạm ngừng và Meiko phải yêu cầu sự hỗ trợ từ BTC
Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, BTC LPL đã quyết định remake lại toàn bộ game 3, kể cả phần cấm chọn. Đồng thời, BTC giải đấu cũng nghiêm cấm sử dụng Tốc Biến Ma Thuật, ít nhất là trong game 3.
Trên các diễn đàn, rất nhiều dân mạng cho rằng, lỗi này là không mới, và bản thân họ cũng đã gặp khá nhiều lần. Thậm chí, không chỉ riêng Leona mà hầu như vị tướng nào sử dụng Tốc Biến Ma Thuật cũng sẽ có thể gặp phải bug này. Theo nhiều game thủ, lỗi này khá nghiêm trọng, và tùy “nhân phẩm” mà có thể sử dụng được một lần rồi “đơ” hoặc không thể sử dụng cả trận luôn.
Nhiều game thủ xác nhận đã gặp bug này không ít lần và bug này đã có từ lâu
Một đoạn clip của “thánh soi bug” Vandiril cũng đã chỉ ra lỗi này. Và đặc biệt, lỗi này không phải mới xuất hiện mà đã tồn tại từ lâu nhưng chưa được Riot “sờ đến”.
Đoạn clip soi bug Tốc Biến Ma Thuật của “thánh soi” Vandiril
Hiện tại, do lỗi mới xuất hiện ngay trong game 3 của trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ 2 LPL Mùa Hè 2021 nên Riot vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào. Tuy nhiên, rất có thể sắp tới các tuyển thủ sẽ phải bỏ hẳn Tốc Biến Ma Thuật cho đến khi Riot sửa lỗi xong xuôi.