LMHT Tốc Chiến : Tướng khó nhất để thiết kế ngoài Yasuo hay Zed, còn có cả …. Braum

Đồng thời Riot Games cũng cho biết thêm là trong tương lai LMHT Tốc Chiến sẽ có những tính năng như chat voice, có giọng lồng tiếng bản địa….

Những ngày thử nghiệm Alpha Test của LMHT Tốc Chiến đã dần đến hồi kết. Với những gì đã thể hiện LMHT Tốc Chiến xứng đáng là MOBA mobile đáng được mong chờ nhất ở năm 2020.

Bên cạnh đó để mọi người hiểu hơn về sản phẩm này. Mới đây chính Riot Games đã đăng một bài trả lời những câu hỏi thường gặp mà người chơi gửi về cho mình.

Xemgame đã chọn ra những thông tin mới để bạn có thể tiện theo dõi bên dưới :

LMHT Tốc Chiến có thể ảnh hưởng đến bản PC?

Ở cấp độ cao, chúng tôi muốn lối chơi trở thành tương đồng với nhau, để người chơi không phải học lại từ đầu nếu chuyển từ game này sang game kia. Hiện tại thì có nhiều thứ ở LMHT Tốc Chiến như công trình, hệ thống rừng, địa hành khác biệt nhưng vẫn rất giống với PC, trong tương lai thì chúng tôi vẫn tiếp tục mang những thứ từ bản PC đến mobile (bật mí một chút là bùa linh hồn Rồng sắp xuất hiện, sớm thôi).

hoi-dap-lmht-toc-chien

Về tướng, thì chúng tôi cũng cố gắng giữ LMHT Tốc Chiến giống LMHT nhất có thể (nhưng vẫn sẽ có những thử nghiệm hay thay đổi cho bản mobile nếu ý tưởng đó được chấp thuận nhiều). Bên cạnh đó nếu team phát triển LMHT cảm thấy ổn thì họ có thể lấy những yếu tố của bản mobile và ứng dụng cho bản PC, và ngược lại.

Tuy vậy do đặc thù hai môi trường khác nhau, nên LMHT Tốc Chiến sẽ có cách cân bằng rất riêng biệt.

  • Riot JCM1117, trưởng thiết kế lối chơi và cân bằng

Các tướng xuất hiện trong LMHT Tốc Chiến có theo một thứ tự nào không?

Chúng tôi sẽ ra mắt hàng đống tướng mới khi chính thức phát hành, nhưng sẽ không theo thứ tự nào. Vì có đến hơn 140 vị tướng nên một thách thức quan trọng là tránh ra mắt quá nhiều vị tướng có vai trò giống nhau cùng lúc (ví dụ quá nhiều tướng pháp sư hay xạ thủ).

hoi-dap-lmht-toc-chien

Từ vai trò của một nhà phát triển, chúng tôi muốn chọn những vị tướng có thể phù hợp với cơ chế điều khiển 2 cần gạt, đồng thời thử thách kỹ năng với một số vị tướng như (Yasuo hay Zed) để xem chúng có thể hoạt động ổn trên mobile hay không.

  • PapaSmoothie, trưởng dự án phát triển tướng

Tướng khó nhất để mang đến LMHT là ai?

Có hai loại tướng “khó”. Thứ nhất là các tướng với kỹ năng tương tác với tất cả tướng khác trong game như Braum. Loại thứ hai là các tướng được tối ưu hóa cho chuột và bàn phím, như Jhin hoặc Ziggs – nơi các kỹ năng tầm xa của chúng đòi hỏi bạn phải tương tác với camera, hoặc Yasuo – với lối chơi nhanh và sử dụng kỹ năng liên tục….

hoi-dap-lmht-toc-chien
  • PapaSmoothie, trưởng dự án phát triển tướng

Liệu sẽ có tướng hay trang phục độc quyền?

Với việc làm LMHT Tốc Chiến từ đầu, chúng tôi có đủ tài nguyên để thiết kế những trang phục độc quyền với LMHT Tốc Chiến. Về tướng thì đó chắc chắn là một ý tưởng mà chúng tôi rất quan tâm, nhưng chúng tôi vẫn chưa bắt tay vào làm ngay bây giờ đâu

  • Riot Draggles, trưởng truyền thông.

Hệ thống tố cáo như thế nào?

Chúng tôi sẽ có cách để trừng phạt những người chơi có hành vi xấu một cách nghiêm túc (AFK, phá game). Từ tố cáo bằng tay cho đến tự phát hiện, có rất nhiều cơ chế phát hiện hành vị này.

Dù hệ thống này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và chưa xuất hiện trong thử nghiệm Alpha vừa rồi. Chúng hoặc một phần sẽ có mặt khi game ra mắt chính thức và các bản cập nhật sau này nữa.

  • MartianSpider, phát triển hệ thống game tổng quát

Sẽ có sự kiện chung cho PC và Mobile

Có, trong suốt năm chúng tôi sẽ tìm cách liên hệ với team phát triển của bản PC và tận hưởng những sự kiện lớn cùng nhau. Tất nhiên mỗi bên sẽ có những phương pháp độc đáo của riêng mình để tổ chức sự kiện rồi.

  • Riot Jennisaur, phát triển sự kiện

Các bạn phát triển cơ chế điều khiển như thế nào, có ý định thêm cơ chế điều khiển nhấn chọn không?

Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Tốc Chiến có thể phát triển cơ chế điều khiển nhấn chạm độc đáo như Vainglory

LMHT Tốc Chiến đã đổ khá nhiều công sức vào việc thiết kế hệ thống điều khiển 2 cần gạt, và mang trải nghiệm gần gũi nhất với bản PC. Đó là lý do bạn thấy những mũi tên định hướng có màu vàng khi lựa chọn mục tiêu.

Chúng tôi sẽ thêm vào vài tùy chọn khác để người chơi có thể chỉnh theo ý của mình, dù vậy LMHT Tốc Chiến sẽ khó có thể có cơ chế điều khiển hoàn toàn mới như nhấn và chọn vì nó từ đầu đã được định hướng cho cơ chế 2 cần gạt.

hoi-dap-lmht-toc-chien
LMHT Tốc Chiến sẽ khó có cơ chế nhấn chọn như Vainglory
  • Riot FeralPony

Các bạn có thêm voice chat vào không

Có, và nó sẽ rất giống bản PC.

hoi-dap-lmht-toc-chien
Cơ chế voice chat của PC sẽ tới LMHT Tốc Chiến?
  • Riot Draggles, trưởng truyền thông.

Các bạn có định thêm các tùy chỉnh khác nhau như thay đổi vị trí nút bấm?

Có chứ, vì có rất nhiều loại điện thoại và cỡ tay, nên việc tùy chỉnh hệ thống nút bấm của LMHT Tốc Chiến là vô cùng cần thiết. Dù vậy sẽ không có chuyện bạn được chỉnh tất cả mọi thứ trên màn hình đâu.

  • DjangoUnjaned, trưởng thiết kế ingame

Các bạn có định lồng tiếng cho mỗi quốc gia và server hay không? Hay chỉ tiếng Anh mặc định như các MOBA mobile khác?

Chúng tôi vẫn đang trong quá trình làm việc để mang giọng lồng tiếng riêng biệt cho từng quốc gia tới LMHT Tốc Chiến. Do Covid nên chỉ mới có ngôn ngữ Bồ Đào Nha trong đợt Alpha vừa rồi thôi, nhưng bạn có thể trông chờ rất nhiều ngôn ngữ khác sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

hoi-dap-lmht-toc-chien
  • Fragzav, chịu trách nhiệm bản địa hóa sản phẩm