LMHT: Top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8

Hãy cùng điểm danh top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8 này nhé.

Phiên bản 8.8 mới chỉ được ra mắt trong một thời gian ngắn song đã nhanh chóng đem lại một làn gió mới cho khu vực đường giữa của Đấu Trường Công Lý. Ngoài việc giảm sức mạnh của hàng loạt các Pháp Sư đang hợp meta, Riot còn mang đến cho người chơi những sự lựa chọn mới khá thú vị.

Top 5 – Lux

Với việc được buff sức mạnh đáng kể trong phiên bản 8.7, kết hợp với hàng loạt các tướng Pháp Sư đường giữa hợp meta khác bị giảm sức mạnh trong phiên bản 8.8, Lux vô tình được đẩy lên trở thành một trong 5 sự lựa chọn hấp dẫn nhất ở khu vực đường giữa. Nếu là trước đây, Lux gặp khó nhiều khó khăn, thậm chí gần như không có chỗ dứng ở khu vực này khi phải đối đầu với quá nhiều Pháp Sư có khả năng kiểm soát cực tốt. Tuy nhiên, với việc được buff sức mạnh ở chiêu cuối thì Tiểu Thư Ánh Sáng đang dần đần được trọng dụng trở lại.

LMHT: Top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8

Trước đây, Cầu Vồng Tối Thượng (R) của Lux có cơ chế là mỗi khi hạ gục tướng địch sẽ phục hồi một phần thời gian hồi chiêu tùy theo cấp độ, bắt đầu từ 10% và tối đa là 50%. Nhưng kể từ phiên bản 8.7, chiêu thức này được tăng sức mạnh khi mà tối đa vẫn giữ nguyên 50% song ngay từ cấp độ đầu đã là 30%. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ song nó vẫn mang lại rất nhiều hiệu quả cho Lux khi giảm được tới 24 giây mỗi khi hạ gục đối thủ trong thời gian đầu trận. Với tỉ lệ thắng trên 50%, đây hoàn toàn là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc trong thời gian sắp tới.

Top 4 – Yasuo

Quả thực chẳng có gì để nói nhiều về vị tướng này bởi dù ở bất cứ meta nào, dù tăng hay giảm sức mạnh thì Yasuo vẫn luôn là vị tướng được đông đảo người chơi LMHT cấm và chọn nhiều nhất. Với lối chơi lả lướt, giàu tính trình diễn, dễ tạo ra những pha highlight đẹp mắt, Yasuo luôn sở hữu tỉ lệ chơi thuộc hàng đầu trong LMHT.

LMHT: Top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8

Cần nói thêm là tỉ lệ thắng trung bình của vị tướng này trong chế độ Xếp Hạng trên toàn máy chủ hiện này đang ở mức trên 50%. Đây quả là một con số không hề tệ khi đem so những vị tướng Pháp Sư khác (Leblanc hiện có tỉ lệ thắng chỉ đạt mức xấp xỉ 46%). Bản thân Yasuo là một vị tướng cực mạnh, chỉ là khá kén người chơi do đòi hỏi cần có kĩ năng, thế nên nếu không quá xui xẻo gặp các thành phần “troll team” thì đây vẫn là một tướng đường giữa khá ổn ở thời điểm hiện tại.

Top 3 – Zed

Cũng sở hữu bộ chiêu thức biến ảo, lối chơi sễ thăng hoa, kèm theo đó là sức mạnh khủng khiếp nhờ mới được buff, Zed đang được cực nhiều người chơi yêu thích và trọng dụng ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc chiêu cuối Dấu Ấn Tử Thần (R) được tăng sát thương cộng thêm, sức mạnh của Zed còn được gia tăng cực lớn nhờ việc kĩ năng Q – Phi Tiêu Sắc Lẻm mới được chỉnh sửa.

LMHT: Top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8

Khác với lúc trước, sát thương phi tiêu giờ đây được tăng ở cả các mục tiêu phía sau mục tiêu đầu. Kèm theo đó, nhiều phi tiêu trúng mục tiêu sẽ không còn bị giảm sát thương nữa. Những thay đổi này giúp Zed không chỉ mạnh trong giai đoạn đi đường nhờ tăng khả năng dọn lính và cấu rỉa máu mà còn hết sức đáng sợ trong việc dồn sát thương, ám sát các mục tiêu.

Top 2 – Ahri

Không khó hiểu vì sao Ahri đang là sự lựa chọn cực Hot trong thời điểm hiện tại. Với việc được trùng tu bộ kĩ năng, rất nhiều người chơi nóng lòng được mang vị tướng này vào “thử lửa” trong các trận đấu để tự mình kiểm nghiệm xem Ahri mạnh lên hay yếu đi sau khi được làm lại.

LMHT: Top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8

Nhìn chung, Ahri vẫn được giữ nguyên “bộ khung” kĩ năng như trước và chỉ khác đôi chút về cách thức hoạt động. Giờ đây, Ahri sẽ quay lại với lối chơi sát thủ như xưa với khả năng dồn sát thương cực mạnh vào những mục tiêu trúng kĩ năng E – Hôn Gió do được tăng thêm 20% sát thương của các kĩ năng khác trong vòng 5 giây. Chiêu Q – Quả Cầu Ma Thuật tuy không còn tăng tốc độ di chuyển song nội tại mới lại cho khả năng tăng tốc chạy cực hữu dụng để có thể áp sát kẻ địch trong những lúc không có Phi Hồ (R). Tóm lại, Ahri giờ đây nếu “xanh” hoàn toàn có thể gồng gánh đồng đội trên đôi vai của mình, nếu “thọt” vẫn có cơ hội lấy lại những gì đã mất mỗi khi đối thủ phạm sai lầm.

Top 1 – Leblanc

Với tỉ lệ chơi tăng một cách đột biến, Leblanc đang là sự lựa chọn nóng bỏng tay ở khu vực đường giữa. Điều thú vị ở đây là Leblanc không được làm mới mà thực chất là được trả về như cũ, giống thời điểm trước khi được làm lại ở mùa giải 2016.

Về cơ bản, 3 chiêu thức Ấn Ác Ý, Biến Ảnh và Sợi Xích Siêu Phàm của Leblanc vẫn được giữ nguyên cơ chế gốc. Song chiêu Q - Ấn Ác Ý sẽ chỉ đặt dấu ấn lên mục tiêu trúng phải, dùng kĩ năng gây sát thương lên mục tiêu đó sẽ kích nổ luôn dấu ấn. Kĩ năng W – Biến Ảnh giờ đây sẽ trở về với vai trò gây sát thương chính thay vì chỉ là kĩ năng để tiếp cận kẻ địch do được tăng sát thương cơ bản cực nhiều, từ 40/55/70/85/100 lên tận 85/125/165/205/245.

LMHT: Top 5 vị tướng đang là sự lựa chọn siêu Hot ở khu vực đường giữa phiên bản 8.8

Điểm thay đổi lớn nhất giữa Leblanc sau khi được “làm lại” có lẽ đến từ chiêu cuối và nội tại. Chiêu cuối Mô Phỏng “mới” của Leblanc giờ đây sẽ sao chép chiêu thức gần nhất mà cô vừa sử dụng với một lượng sát thương cao hơn nhiều. Thêm vào đó, khả năng dọn lính với tốc độ “bàn thờ” của Leblanc giờ đây sẽ bị hạn chế đi rất nhiều khi nội tại trở về như cũ – tức là sẽ tách ra một phân bóng không gây sát thương khi máu xuống dưới ngưỡng 40%.

Mặc dù có tỉ lệ chơi tăng cực cao song tỉ lệ thắng của Leblanc lại có chiều hướng đi xuống vô cùng thảm hạm, chỉ đạt xấp xỉ 46%. Tuy nhiên, phiên bản 8.8 mới chỉ trải qua được vài ngày, để đánh giá chính xác sức nhất sức mạnh của Leblanc sau khi trở về như cũ có lẽ vẫn cần người chơi LMHT trên khắp thế giới trải nghiệm và kiểm chứng tiếp trong thời gian sắp tới.