LMHT: Top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang thắng như chẻ tre trong phiên bản 8.12

Dưới đây là top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất khu vực đường dưới, trong đó chỉ có duy nhất một người là Xạ Thủ truyền thống.

Kể từ phiên bản 8.11, meta đường dưới đã có sự đảo lộn vô cùng lớn khi các Xạ Thủ truyền thống gần như bốc hơi. Xạ Thủ quá yếu giai đoạn đầu game, không kịp thăng tiến sức mạnh để trở thành nguồn sát thương chủ lực, những điều này vô hình chung khiến cho bất cứ vị tướng nào cũng có khả năng đưa xuống đường dưới và thay thế vị trí này.

Top 5 – Ziggs

Đây không phải lần đầu tiên Ziggs được đưa xuống đường dưới trong vai trò Xạ Thủ. Trước đây, đã có thời điểm Ziggs – Xạ Thủ là một hot pick trong cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, khi mà người ta phát hiện khả năng dọn lính, đẩy đường và phá trụ của Ziggs gần như vô đối. Trong một trận đấu thông thường, trừ khi dẫn trước lợi thế quá nhiều còn lại hiếm khi nào một tướng Xạ Thủ dám đứng tay đôi với một vị tướng đường giữa. Khi Ziggs được sử dụng ở đường dưới, các Xạ Thủ sẽ phải đối đầu với hắn ta ở mọi giai đoạn của trận đấu. Nếu Ziggs được kết hợp với một tướng Hỗ Trợ pháp sư như Brand hay Zyra, những con bài đang khá mạnh ở thời điểm hiện tại thì dù chỉ muốn đứng ôm trụ farm cũng là hết sức khó khăn.

LMHT: Top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang thắng như chẻ tre trong phiên bản 8.12

Với tỉ lệ thắng lên đến 53.10% trong vai trò Xạ Thủ đường dưới, Ziggs vượt xa những cái tên như Lucian, Ezreal hay cả những tướng Đấu Sĩ đang lộng hành khác như Yasuo, Darius,…

Top 4 – Miss Fortune

Cô nàng Thợ Săn Tiền Thưởng này chính là vị tướng Xạ Thủ truyền thống duy nhất lọt vào được top 5 vị tướng Xạ Thủ có tỉ lệ thắng cao nhất ở thời điểm hiện tại. Với tỉ lệ thắng lên tới 53.67%, Miss Fortune đang đạt tới đỉnh cao phong độ của mình khi liền một lúc tăng lên 2-3% tỉ lệ thắng so với trước khi phiên bản 8.11 được cập nhật.

LMHT: Top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang thắng như chẻ tre trong phiên bản 8.12

Ngọc Bước Chân Thần Tốc bị giảm sức mạnh chính là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy Xạ Thủ đè đường như Miss Fortune nhanh chóng lên ngôi. Sự xuất hiện của Phong Thần Kiếm giúp Miss Fortune hình thành lối lên đồ chuẩn mực hơn, phát huy được tối đa sức mạnh, kết hợp với bộ kĩ năng dễ chơi trúng thưởng, giúp cô đủ sức cạnh tranh với những lựa chọn dị ở đường dưới thời gian gần đây. Dự đoán trong thời gian tới, cho dù meta hỗn loạn vẫn tiếp diễn thì khả năng trụ vững của Miss Fortune vẫn sẽ được đảm bảo.

Top 3 – Veigar

Veigar không phải một gương mặt lạ lẫm ở khu vực đường dưới bởi từ trước tới nay, chúng ta đã quá quen thuộc với vị tướng này trong vai trò Hỗ Trợ. Ở thời điểm hiện tại, khi mà nhóm tướng Xạ Thủ truyền thống đang quá yếu thì hầu như vị tướng nào cũng là một lựa chọn khả thi và Veigar không phải ngoại lệ.

LMHT: Top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang thắng như chẻ tre trong phiên bản 8.12

Veigar Xạ Thủ đang có tỉ lệ thắng 53.81%, thậm chí còn cao hơn cả tỉ lệ thắng của Veigar khi đi đường giữa. Khả năng dồn sát thương cực đáng sợ kết hợp chiêu E – Bẻ Cong Không Gian có khả năng “đóng lồng” nhốt đa mục tiêu, Veigar là một sự lựa chọn không tồi ở đường dưới thời điểm hiện tại.

Top 2 – Quinn

Quinn là một trường hợp khá thú vị khi mà vốn dĩ khi mới ra mắt lần đầu, vai trò mà Quinn được ấn định sẵn vốn đã là Xạ Thủ. Tuy nhiên, bởi tát cả các chiêu thức đều là đơn mục tiêu, cùng một chiêu cuối được thiết kế cực kì khó hiểu, Quinn “cũ” rõ ràng không thể nào có chỗ đứng ở vị trí Xạ Thủ này. Trước thời điểm phiên bản 8.11 được ra mắt, Quinn sau khi được chỉnh sửa làm lại đã trở thành một Đấu Sĩ đường trên có lối chơi “ung thư” bậc nhất với tỉ lệ thắng khá ấn tượng.

LMHT: Top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang thắng như chẻ tre trong phiên bản 8.12

Theo trào lưu Đấu Sĩ xuống bot làm Xạ Thủ ở hiện tại, Quinn dường như đang tìm lại chính mình. Với khả năng gây mù cục bộ cực kì khó chịu, kết hợp với tốc độ bàn thờ mà Đi Qua Đồn Địch mang lại khi cần truy đuổi hoặc chạy trốn, Quinn Xạ Thủ đang chứng tỏ mình xứng đáng với vị trí này hơn bất cứ Xạ Thủ truyền thống nào khác với tỉ lệ thắng lên đến 54.37% cùng khả năng giết người cao thứ 2 trong nhóm Xạ Thủ (trung bình 8.64 mạng mỗi trận).

Top 1 – Kayle

Kể từ khi Cuồng Đao Guinsoo được làm lại, Kayle – một vị tướng vốn đã khá toàn diện lại càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết khi lên đồ vừa có SMPT vừa có tốc độ đánh và hiệu ứng đòn đánh, ví dụ như Nanh Nashor, Song Kiếm Tai Ương, … Khi đó, Kayle thường xuyên thống trị khu vực đường trên và cả đường giữa với tỉ lệ thắng luôn cao ngất ngưởng. Hiện tại, những cái tên khác đang quá nổi như Quinn, Wukong ở đường trên hay Zilean, Taric ở đường giữa khiến Kayle hơi bị tụt lại phía sau song vẫn luôn vững vàng nằm trong top 5 cả 2 khu vực này.

LMHT: Top 5 vị tướng “Xạ Thủ” đang thắng như chẻ tre trong phiên bản 8.12

Do đó, không có gì khó hiểu khi Kayle xuống đường dưới lại nhanh chóng chiếm ngôi đầu bảng tại làn đường này tới vậy. Với bộ kĩ năng không thể trượt, kết hợp chiêu cuối có tác dụng lật kèo cực mạnh – Bất Tử Hộ Thân (R) giúp cô hoặc đồng đội có thể quay đầu lại đối đầu với bất kì đối thủ nào, Kayle dường như đang hơi quá bá đạo trong vai trò Xạ Thủ khi tỉ lệ thắng lên tới 55.05%.