LMHT: Top 5 Xạ Thủ thống trị meta đường dưới trong phiên bản 9.3

Với những thay đổi của trang bị chí mạng trong phiên bản 9.3, rất nhiều Xạ Thủ truyền thống sẽ có cơ hội quay trở lại sân chơi đường dưới và thống trị meta.

Các thay đổi của trang bị chí mạng sẽ tái tạo lại các Xạ Thủ truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ giành lại sự độc quyền ở đường dưới như họ đã từng làm trong quá khứ. Các Pháp Sư và AP Carry sẽ vẫn mạnh như trước, và vẫn còn phải xem liệu thay đổi trang bị có đủ để giúp các Xạ Thủ chí mạng cạnh tranh trong một thời gian dài hay không. Dưới đây là top 5 Xạ Thủ tốt nhất khu vực đường dưới trong phiên bản 9.3:

5. Vayne

LMHT: Top 5 Xạ Thủ thống trị meta đường dưới trong phiên bản 9.3 - Ảnh 1.

Vayne đang nổi lên như một thế lực khi sức mạnh của cô có thể tỏa sáng ở mọi làn đường với sát thương cao và khả năng vừa có thể tham gia mở giao tranh vừa có thể phá giao tranh rút lui an toàn. Mặc dù vậy, nhược điểm tầm đánh ngắn của Vayne vẫn có thể có vấn đề ở đường dưới khi phải đối đầu với các Xạ Thủ và Pháp Sư tay dài khác. Tuy nhiên, khả năng gây sát thương cực cao của cô không thể bị phớt lờ, và sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy cho những người chơi có khả năng đọc được nhịp dộ trận đấu.

4. Caitlyn

LMHT: Top 5 Xạ Thủ thống trị meta đường dưới trong phiên bản 9.3 - Ảnh 2.

Xạ Thủ truyền thống một lần nữa trở lại với các trang bị chí mạng được tân trang, đem lại sức mạnh to lớn cho các đòn đánh thường của họ. Sải tay dài của Caitlyn bị hạn chế phần nào bởi sự yếu kém tương đối của các đòn tấn công và khả năng dễ bị gank của cô. Với Ma Vũ Song Kiếm mới và Vô Cực Kiếm được hoàn nguyên, Caitlyn trở lại như một sự lựa chọn mạnh cho những ai thích đẩy đường và cấu máu đối thủ.

3. Ezreal

LMHT: Top 5 Xạ Thủ thống trị meta đường dưới trong phiên bản 9.3 - Ảnh 3.

Ezreal là hiện thân của sự tồn tại vĩnh cửu tại đường dưới bất kể meta, và trong phiên bản 9.3 điều đó vẫn đúng. Với khả năng lên đồ theo lối pha trộn cả hai loại sát thương, Ezreal bị ảnh hưởng ít nhất trong số các Xạ Thủ truyền thống với các thay đổi của trang bị chí mạng. Do vậy, nếu không có bất kì thay đổi đáng kể nào, Ezreal vẫn là lựa chọn đáng tin cậy trong thời gian sắp tới.

2. Kai’Sa

LMHT: Top 5 Xạ Thủ thống trị meta đường dưới trong phiên bản 9.3 - Ảnh 4.

Trong một meta với đầy các hyper-carry như hiện tại, Kai’Sa nếu như có thể vươn lên đứng trước Ezreal thì chỉ có thể là vì cô ta tận dụng các trang bị được làm lại tốt hơn. Mặc dù giai đoạn đi đường đầu game của cô ta yếu hơn rõ rệt, nhưng giai đoạn giữa và đặc biệt là cuối game của cô là một trong những thế mạnh lớn nhất của cô ta. Với các tùy chọn mới giữa Phong Thần Kiếm, Ma Vũ Song Kiếm, Lưỡi Hái Linh Hồn và Vô Cực Kiếm, Kai’Sa đã có một bộ công cụ mới để phá vỡ những bản build đồ hybrid damage của cô.

1. Lucian

LMHT: Top 5 Xạ Thủ thống trị meta đường dưới trong phiên bản 9.3 - Ảnh 5.

Lucian giành được vị trí top 1 trong danh sách này nhờ khả năng đè đường trong một metagame vẫn ưa thích các trận đấu ngắn hơn – một meta dựa vào khả năng lăn cầu tuyết. Với các tùy chọn tích hợp cả AP lẫn AD trong lối lên đồ, Lucian rất linh hoạt và mạnh mẽ, người có thể đẩy đường mạnh mẽ bất kể cặp đôi đường dưới đối thủ là ai.