LMHT: TOP 7 thay đổi đáng chú ý nhất ở phiên bản 10.12

Đấng bị nerf, buff toàn diện cho Volibear và rất nhiều thay đổi về điểm ngọc bổ trợ xuất hiện trong LMHT phiên bản 10.12 vừa cập nhật mà bạn không thể bỏ qua.

Bản cập nhật giữa mùa của Riot luôn là một bản cập nhật lớn mang tính cách mạng đem đến rất nhiều điều thú vị. Trong khi ĐTCL đang đón chào một bản cập nhật mang tính cách mạng khi thay máu rất nhiều quân cờ thì ở Summoner Rift người chơi cũng đang dần thích nghi với những thay đổi mới về Điểm Ngọc, Địa Hình cũng như tăng giảm sức mạnh tướng.

Vì thế hôm nay hãy cùng với Xemgame.com bọn mình tìm hiểu top 7 thay đổi đáng chú ý của LMHT ở phiên bản 10.12 để sẵn sàng cho các thay đổi mới trong trò chơi nhé!

Ơn trời Akali được buff

Trong đợt cập nhật lần này một trong những vị tướng nguy hiểm bậc nhất trong LMHT là Akali lại tiếp tục được gọi tên sau những lần đì đọt có phần quá đáng với vị tướng này, Riot đã bắt đầu rục rịch cho cô nàng bằng một chút sát thương cho Q – Phi Đao Năm Cánh. Theo đó, sát thương cơ bản của chiêu thức này được tăng nhẹ 5 đơn vị ở mỗi cấp cùng với một chút tỉ lệ sức mạnh phép thuật. (từ 25/50/75/100/125 (+0.65 tổng sát thương vật lý) (+0.6 sức mạnh phép thuật) ⇒ 30/55/80/105/130 (+0.65 tổng sát thương vật lý) (+0.65 sức mạnh phép thuật). Điều này tuy không quá đáng kể nhưng đây có lẽ là động thái cần thiết của Riot trong việc trả lại sức mạnh của vị tướng này trong tương lai.

Ngoài Akali, hai cái tên đường giữa khác là Brand và Viktor cũng được buff nhẹ Nội tại và Q. Nội tại hồi mana của Brand khi kết liễu kẻ địch sẽ được buff mạnh trong khoảng đầu trận khi mana nhận vào tăng từ 6-18 (cấp 1-18) ⇒ 20-40. Tương tự như Akali, Viktor cũng được buff nhẹ một chút sát thương cho chiêu Q khi tăng một chút tỉ lệ sức mạnh phép thuật cũng như tỉ lệ giáp cộng thêm cho vị tướng này.

Tiếp tục điều chỉnh Xạ Thủ

Trong khi đó với đường dưới, sau đợt buff toàn bộ tất cả các ad carry ở bản 10.11. Hai cô nàng xạ thủ là Senna và Xayah tiếp tục được Riot tăng sức mạnh. Đầu tiên chính là Senna, cô nàng sẽ được gia tăng tỉ lệ rớt ma từ nội tại khi kết liễu quái từ 1.67% ⇒ 8.33%.

Với Xayah, cô nàng được tăng khá nhiều sát thương cho R – Bão Tố Nổi Dậy ở giai đoạn sau từ 100/150/200 ⇒ 125/250/375. Đây mặc dù chỉ là những buff khá khiêm tốn nhưng chắc chắn sẽ cải thiện được tỉ lệ thắng của những vị tướng kể trên.

Trái ngược với những Xạ Thủ như Senna, Xayah, Varus lại bị giảm sát thương tăng theo cấp từ 3.11 ⇒ 3. Chỉ số sát thương của Q cũng bị giảm đôi chút từ 1.1 sát thương vật lý (1.65 maximum) ⇒ 1.0 sát thương vật lý (1.5 maximum) khiến cho lối chơi Varus Sát Lực bị ảnh hưởng đôi chút.

Buff Volibear làm lại

Trong phiên bản lần này, Riot không quên buff một cách toàn diện cho đứa con của Thần Sấm mới được làm lại ở phiên bản trước Volibear. Đầu tiên chính là về phần ngoại trang và hoạt ảnh, Volibear sẽ nhận được những chỉnh sửa về việc hoạt ảnh của chiêu thức sẽ trở nên rõ ràng hơn và chúng sẽ được thực hiện một cách nhanh và bất ngờ hơn. Ngoài ra, cơ thể của Volibear sau khi sử dụng R cũng sẽ được giảm một chút kích thước khiến cho hắn không còn chậm chạp và dễ dính những chiêu thức khống chế như hiện tại.

Về chỉ Số Cơ Bản cả 2 chỉ số quan trọng là Mana và máu cơ bản theo cấp đều được tăng từ thêm 5 đến 10 đơn vị mỗi cấp. Chiêu Q với đòn đánh choáng từ nay sẽ không bị ngắt quãng khi đã bắt đầu thực hiện và sẽ được tính chung với tốc đánh của Volibear hiện tại. Trong khi đó với R, thời gian làm choáng trụ thay đổi từ 2/4/6 =

Đấng Yasuo bị nerf

Trái ngược với niềm vui của những người chơi Volibear, Đấng Yasuo lại bị giảm sức mạnh đi khá đáng kể chủ yếu về khả năng phòng ngự cũng như chống chịu. Đầu tiên chính là Chỉ Số Máu Cơ Bản giảm từ 523 ⇒ 490, bên cạnh đó nội tại cũng bị “đánh thuế” khi nội năng cần để kích hoạt khiên tăng từ 100-510 (levels 1-18) ⇒ 115-525.

Ngoài ra, W – Tường Gió cũng bị tăng đến thời gian hồi chiêu từ 26/24/22/20/18 giây ⇒ 30/27/24/21/18 giây khiến cho Yasuo dù không bị nerf về mặt sát thương cũng gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đi đường đặc biệt ở đầu trận đấu.

Nhánh ngọc Kiên Định được buff nhẹ

Đến với những thay đổi về Ngọc Bổ Trợ nhánh ngọc Kiên Định cụ thể với hai điểm ngọc là Hộ Vệ và Kiên Cường đều được buff nhẹ. Với Hộ Vệ, tầm sử dụng sẽ được tăng từ 175 lên 350 và loại bỏ việc kích hoạt bởi bất cứ sát thương nào. Giờ đây Hộ Vệ sẽ kích hoạt khi chịu 75-200 sát thương trong 2,5 giây gần nhất hoặc khi chịu sát thương có sát lực, lá chắn của Hộ Vệ cũng được gia tăng từ 70-150 lên 80-200 và loại bỏ việc tăng tốc độ di chuyển.

Trong khi đó với Kiên Cường, viên ngọc ở nhánh phụ này nay sẽ nhận 10% kháng hiệu ứng và kháng làm chậm, tăng lên 30% dựa trên % máu đã mất, giúp cho những vị tướng như Olaf và Tryndamere ngày càng được hưởng lợi.

Có thể bạn muốn xem: LMHT: Riot Games “lộ mặt” tướng mới khi giới thiệu Dr Mundo làm lại

Ngọc và Phép Bổ Trợ Tăng Tốc đồng loạt được buff

Bên cạnh nhánh ngọc chống chịu, các điểm ngọc tăng khả năng di chuyển cũng nhận được điều chỉnh. Đầu tiên chính là viên ngọc Thú Săn Mồi, viên ngọc này nhận được hàng tá thay đổi về mặt cơ chế đầu tiên là về thời gian hồi chiêu giảm từ 150-100 giây thành 100-70 giây, và thời gian hiệu lực giảm từ 15 giây xuống 10 giây. Ngoài ra viên ngọc này sẽ không còn hạn chế phải mua giày, có thể dùng luôn ngay khi bắt đầu trận  và loại bỏ thời gian vận sức.

Thêm vào đó, Riot cũng loại bỏ việc tăng tốc độ di chuyển từ 67,5% và giảm dần xuống 45% thay thế bằng tăng dần lên 45% tốc độ di chuyển trong 1,5 giây khi tiến về phía tướng địch trong tầm 3000

Cuối cùng chính là việc giảm sát thương từ 60-180 (+0,4 sức mạnh vật lý cộng thêm) (+0,25 sức mạnh phép thuật) thành 30-90 (+0,2 sức mạnh vật lý cộng thêm) (+0,1 sức mạnh phép thuật), lưu ý rằng sát thương tăng thêm chỉ hiệu quả khi tấn công tướng địch. Đây được coi là một đợt thay đổi toàn bộ viên ngọc này và khiến chúng không còn bị quá lạm dụng bởi những vị tướng hỗ trợ đảo đường. 

Ngoài Thú Săn Mồi, Tốc Hành một phép bổ trợ ưa thích của những vị tướng như Hecarim, hay Singed cũng bị thay đổi cơ chế hoạt động. Theo đó tốc Độ di chuyển cộng thêm thay đổi từ 28-45% thành 20-40% và thời gian hồi chiêu cũng tăng lên từ 180s thành 210s. Thế nhưng bù lại, Tốc Hành sẽ có thêm một cơ chế mới khá độc đáo chính là mỗi khi người chơi tham gia hạ gục, thời gian hiệu lực của Phép bổ trợ này sẽ tăng lên từ 4-7 giây (theo cấp), bên cạnh đó phép bổ trợ này cũng được loại bỏ thời gian tăng tốc ở khoảng đầu.

Bên cạnh Tốc Hành một viên ngọc phụ ở nhánh Cảm Hứng mang tên Vận Tốc Tiếp Cận cũng được tăng 7,5% tốc độ di chuyển khi tiến về phía kẻ địch bị khống chế, tăng 14% tốc độ nếu chính bản thân khống chế kẻ địch. Với những điều chỉnh về mặt tốc độ của hàng loạt Ngọc và Phép Bổ Trợ, Riot đang muốn biến Liên Minh trở nên đa dạng hơn cũng như mang những vị tướng thất sủng từ lâu như Hecarim hay Rammus quay trở lại.

Thay đổi bản đồ Nguyên Tố

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó chính là sự thay đổi về địa hình của 2 bản đồ nguyên tố trong trò chơi. Bản Đồ Lửa sẽ được thêm hạt thông nổ gần bụi cỏ ở hang cóc, sói, gần cổng vào của căn cứ và lối nhỏ đường cánh.

Trong khi đó với Bản Đồ Gió, địa hình này sẽ có thêm nhiều những hoa soi sáng ở trước mỗi cổng chính và ở bụi cỏ chạc 3 gần bờ sông. Ngoài ra buff tăng tốc của bản đồ gió nay sẽ cho 35% tốc chạy nếu không trong trạng thái chiến đấu với tướng thay vì 20% ở mọi lúc như trước khiến cho mọi vị tướng ở địa hình này tham gia giao tranh nhanh và thường xuyên hơn.