LMHT: Trò chuyện với tân HLV của Phong Vũ Buffalo, chặng đường từ "Thánh Đường Trên" VCSA thành Kkoma phiên bản Việt

YG Ren ngày nào đang cố gắng trở thành Kkoma của Phong Vũ Buffalo, giúp đội tuyển này có được những thành công tại VCSA Mùa Hè 2018.

Xin chào Ren, đầu tiên xin cảm ơn bạn vì đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn này. Bạn đã quyết định trở thành HLV của PVB từ thời điểm nào?

- Tôi mong muốn trở thành HLV tại thời điểm giai đoạn mùa Xuân rồi, nhưng có một số vấn đề của đội nên tôi vẫn phải tiếp tục thi đấu. Vì tôi cảm thấy mình làm gì tốt hơn tôi sẽ làm chứ không phải nhất thiết phải là tuyển thủ mới đem lại chiến thắng cho đội.

LMHT: Trò chuyện với tân HLV của Phong Vũ Buffalo, chặng đường từ

Mới đây, PVB đã công bố đội hình chính thức với sự góp mặt rất đáng chú ý của Zer0s. Phải chăng lối chơi của PVB sẽ xoay quanh đường trên nhiều hơn? Bạn đánh giá ra sao về Zer0s – người sẽ thay thế chính bạn cũng như yT ở vị trí đường trên?

- Tôi muốn xây dựng lối đánh cho PVB thật đa dạng chứ không thiên hẳn về 1 đường nào cả. Về Zer0s, rõ ràng đây là một bổ sung đáng kể cho đội khi kỹ năng cá nhân cũng như nhãn quan chiến thuật của bạn ấy rất tốt. Các bạn hãy đón chờ màn trình diễn của Zeros tại VCS mùa hè 2018 nhé.

HLV là vị trí rất đặc biệt trong một đội tuyển LMHT chuyên nghiệp. Bạn có thần tượng là HLV nào đó trên thế giới không? Một HLV LMHT cần những tố chất như thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

- Tôi thần tượng SKT Kkoma. Với tôi, HLV không chỉ là người lên “BAN PICK” hay bắt tay với HLV bạn, mà còn phải biết “BAN PHƯỚC” nữa (cười). Thật ra tôi đang hướng đến tuýp HLV có thể giúp cả đội không những có những lợi thế trong trận, đặc biệt là giai đoạn đầu trận, mà còn phải tạo ra tâm lý thoải mái nhất cho cả đội để thi đấu và chiến thắng.

LMHT: Trò chuyện với tân HLV của Phong Vũ Buffalo, chặng đường từ

Ở VCS của chúng ta, có rất nhiều HLV xuất thân từ 1 tuyển thủ chuyên nghiệp trước đó, và bạn là người mới nhất. Bạn có cảm thấy lo lắng cho PVB trước mùa giải mới, nhất là khi các đội tuyển khác cũng tăng cường lực lượng rầm rộ?

- Tôi xuất phát chậm nhất nên tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để thay vì cảm thấy lo lắng sẽ là cảm thấy rất háo hức cho đến ngày thi đấu. Điều đó sẽ chứng minh cho họ thấy PVB sẽ làm được gì và làm như thế nào.

Mục tiêu của PVB tại vòng bảng VCS Mùa Hè 2018 sắp tới là gì? Top 1, top 2 hay đơn giản là lọt vào vòng Play-off thôi?

- Với số lượng đại diện VCS đi CKTG năm nay chỉ có 1, chênh lệch thành quả giữa đội thắng và thua trong trận chung kết VCS Mùa Hè 2018 sẽ rất rất lớn. Do đó, mục tiêu của đội là chiến thắng tất cả các trận đấu.

LMHT: Trò chuyện với tân HLV của Phong Vũ Buffalo, chặng đường từ

Bạn có muốn nhắn nhủ điều gì đến những người hâm mộ không?

- Các mùa trước, cả đội đã quá quen với tiếng cổ vũ “Quai gi” của các bạn. Mùa này có tí thay đổi, nhưng mong vẫn được các bạn ủng hộ nhiệt tình. Hãy cùng hô to “Búp Pha Lô” vào 22/6 này tại GG Stadium các bạn nhé! Cám ơn các bạn rất nhiều.