LMHT: Trung Quốc vừa cho gần 100.000 tài khoản toxic ra đảo, đã đến lúc Việt Nam học tập noi gương?

Có lẽ đây là những điều Việt Nam cần học tập để có thể thanh lọc cộng đồng đầy rẫy những "trẻ trâu" và toxic gamer.

Với hàng triệu người chơi, có lẽ sẽ không ngoa nếu nói Trung Quốc là một đại cường quốc ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại. Thật vậy, hãy cứ thử đếm số lần Thiên Triều làm nên điều kì diệu tại Chung Kết Thế Giới các mùa giải gần đây chúng ta sẽ có câu trả lời. Hoặc nhìn vào mức lương của SofM hay các ngoại binh tại Trung Quốc cũng sẽ đủ làm người ta choáng ngợp.

Chỉ vậy thôi cũng đủ để thấy sức mạnh của môn thể thao vua cũng như số lượng khổng lồ tài khoản LMHT mà Trung Quốc sở hữu. Số lượng người chơi nhiều luôn tỉ lệ thuận với vấn nạn trong game là điều hiển nhiên, Trung Quốc cũng vậy, họ cũng phải đối mặt với những vấn đề nổi cộm như trẻ trâu, tool hack hay toxic gamer...vv

Nhận biết được vấn đề mình phải đối mặt, người Trung đã chia những cụm server đặc biệt chỉ dành riêng cho những game thủ có trình độ cao đi kèm với những ưu đãi đặc biệt khiến những người chơi ở khu vực khác phải "đỏ mắt". Hay một cách hết sức mạnh tay và cần thiết hơn cả đó chính là Trung Quốc thẳng tay cấm các tài khoản toxic hoặc có những hành động vi phạm luật trong game.

Cụ thể thì mới đây đã có tới 85.478 tài khoản ra đảo vì có những hành vi vi phạm quy định của trò chơi, bao gồm gửi link quảng cáo cờ bạc, chất kích thích và các nội dung 18+, gian lận, lăng mạ và phân biệt đối xử với người chơi khác...vv. Và thời hạn các tài khoản này phải trả giá lên tới 10 năm mà không bao giờ có các hành đồng đặc ân hay ân xá gì. Đây quả là một hành động đáng để noi gương phải không nào.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm KenhTinGame mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin sốt dẻo khác nhé!