LMHT: "Tự hủy" cực mạnh, Cerberus Esports khả năng cao đi vào vết xe đổ của chính mình như mùa giải năm ngoái

Cerberus Esports khả năng cao đi vào vết xe đổ của chính mình như mùa giải năm ngoái khi đang có phong độ không được tốt ở những trận đấu gần đây.

Sau 9 tuần thi đấu vô cùng căng thẳng, vòng bảng VCS xuân 2021 đã chính thức khép lại. Với màn lội ngược dòng vô cùng kịch tính trước Team Flash, Team Secret trở thành đội tuyển thứ 4 góp mặt ở playoffs sau GAM Esports, Cerberus Esports và Saigon Buffalo.

Đội hình toàn sao của SBTC Esports kết thúc mùa giải trong tiếc nuối. Mặc dù để thua TS ở trận đấu cuối cùng nhưng FL vẫn trụ hạng thành công khi xếp vị trí thứ 6 do hơn BTS Esports ở hiệu số phụ.

Cerberus Esports kha nang cao di vao vet xe do
BXH giai đoạn vòng bảng VCS xuân 2021.

Với việc kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu BXH, GAM Esports sẽ là đội được chọn đối thủ ở vòng playoffs sắp tới. 1 trong 2 đội sẽ bị GAM lựa chọn là CES hoặc TS. Trong khi TS đang có dấu hiệu trở lại cực mạnh mẽ với những chiến thắng quan trọng và một tinh thần lên cao thì CES lại có phần hụt hơi ở giai đoạn cuối vòng bảng.

Lối chơi của CES tại mùa giải năm nay được định hình rất rõ ràng và ít có sự thay đổi. Họ đánh xoay quanh Artemis, dồn tài nguyên cũng như lựa chọn đội hình bảo kê xạ thủ để Artemis có thể gánh team ở giai đoạn giữa và cuối ván đấu. Đây cũng chính là điểm hạn chế của Khuyển Vương 3 đầu khi các đối thủ luôn tập trung đánh vào vị trí của Artemis.

Cerberus Esports kha nang cao di vao vet xe do
Artemis được dồn tài nguyên rất nhiều ở mùa giải năm nay.

Còn nhớ ở VCS hè 2020, CES cũng đã có giai đoạn lượt đi thi đấu vô cùng thăng hoa và chuỗi trận bất bại ấn tượng. Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Archie liên tục bị bắt bài và sau đó liên tiếp phải nhận những trận thua.

Khuyển Vương 3 đầu chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Sau đó, CES bị GAM chọn ở vòng playoffs, đội tuyển này nhận liên tiếp 2 trận thua Bo5 trước GAM và EVOS sau khi rơi xuống nhánh thua.

Cerberus Esports kha nang cao di vao vet xe do
CES không có được phong độ cao ở giai đoạn sau của mùa giải.

Ở mùa giải năm nay, CES cũng đã có một khởi đầu rất thuận lợi khi liên tục bám đuổi GAM Esports trên BXH. Tuy nhiên, ở những vòng đấu cuối cùng CES lại đánh mất phong độ và để lộ ra khá nhiều điểm yếu.

Đặc biệt, với trận thua trước một SBTC Esports đang cực kỳ bất ổn, CES đã tự làm khó mình khi để SGB chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH. Thầy trò HLV Archie đứng trước nguy cơ đi vào “vết xe đổ” tại mùa giải năm ngoái khi khả năng cao Khuyển Vương 3 đầu sẽ bị GAM lựa chọn ở vòng playoffs sắp tới.

Cerberus Esports kha nang cao di vao vet xe do
CES sẽ phải cố gắng rất nhiều ở vòng playoffs sắp tới.

Với lực lượng cũng như phong độ hiện tại thì việc CES có thể đánh bại GAM là điều rất khó xảy ra. Tuy nhiên, CES vẫn còn một quân bài tẩy chưa được xuất hiện là EGO - người từng đánh bại Levi ở 2 trận chung kết trong năm 2020. Hy vọng EGO sẽ đủ sức khỏe để comeback vào vòng playoffs sắp tới.

Cerberus Esports kha nang cao di vao vet xe do
Người hâm mộ đang rất mong chờ sự quay trở lại của EGO.

Hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để liên tục cập nhật những tin tức mới nhất của LMHT trong nước và quốc tế./.