LMHT: VCS đưa ra thông báo mới - chỉ có 4 đội tiến vào Playoffs

Ngoại trừ việc thay đổi số lượng đội tuyển thì Vòng Chung Kết của giải đấu hàng đầu LMHT Việt Nam cũng sẽ thay đổi thể thức thi đấu.

Vào đầu mùa giải VCS 2024 Mùa Xuân, Riot Games cũng như ban tổ chức của giải đấu LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) hàng đầu Việt Nam cho biết sẽ lấy 6 đội vào Vòng Playoffs.

Nhưng sau một loạt những diễn biến bất ngờ trong giai đoạn vừa qua, mới đây ban tổ chức VCS cho biết giải đấu chỉ lấy 4 đội tuyển tiến vào Vòng Playoffs, đồng thời các đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức mới:

Vòng Chung Kết (Playoffs) chỉ giảm từ 6 xuống 4 đội tham dự.

Vòng Chung Kết (Playoffs) chỉ giảm từ 6 xuống 4 đội tham dự.

“4 đội tuyển có thành tích cao nhất tại Vòng Bảng (tính đến tuần thi đấu thứ 7) sẽ thi đấu theo thể thức Loại Kép (Double Elimination). Cụ thể:

  • Hạng 1: Team Secret (TS)
  • Hạng 2: GAM Esports (GAM)
  • Hạng 3: Team Whales (TW)
  • Hạng 4: Vikings Esports (VKE)

Đội đứng đầu vòng bảng (TS) sẽ được quyền ưu tiên lựa chọn đối thủ trong lượt trận đầu tiên, cụ thể là đội xếp hạng 3 (TW) hoặc đội xếp hạng 4 (VKE).

Hai (02) trận đấu ở lượt thi đấu đầu tiên (mã trận P1, P2) sẽ diễn ra theo thể thức Best of 3 (đội giành được 02 ván thắng trước sẽ chiến thắng) và các trận đấu còn lại sẽ diễn ra theo thể thức Best of 5 (đội giành được 03 ván thắng trước sẽ chiến thắng).”

Thông báo chính thức của ban tổ chức VCS.

Thông báo chính thức của ban tổ chức VCS.

Qua đó, Vòng Chung Kết (Playoffs) sẽ diễn ra với sự góp mặt của 4 đội tuyển bao gồm TS, GAM, TW và VKE. Bên cạnh đó, vì thông báo tạm dừng hoạt động của rất nhiều tuyển thủ vào ngày hôm qua, ban tổ chức VCS cũng sẽ cho các đội tuyển thêm thời gian để bổ sung nhân lực trong những ngày sắp tới.

Bảng đấu và nhánh đấu của các đội tuyển tại Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Xuân.

Bảng đấu và nhánh đấu của các đội tuyển tại Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Xuân.

Về phần các đội tuyển, những đội có tên trong Vòng Chung Kết VCS đang gấp rút bổ sung nhân lực, ví dụ như VKE cũng đã thông báo chiêu mộ thành viên mới ngay trước thềm giải đấu. Hiện tại, cộng đồng LMHT vẫn đang rất tò mò về đội hình của những đội tuyển sẽ ra sân thi đấu tại Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Xuân.