LMHT: VCS Mùa Hè 2021 bị hủy? Việt Nam vẫn có suất tham dự CKTG 2021?

Giải đấu VCS Mùa Hè 2021 - đang bị trì hoãn vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng Garrena, NPH LMHT tại Việt Nam vẫn sẽ tìm phương án để chọn ra 2 đại diện tham dự giải đấu CKTG 2021.

Thông tin VCS Mùa Hè 2021 bị hủy bỏ có lẽ đã không còn đem lại quá nhiều ngạc nhiên cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam, khi mà những diễn biến của dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, khiến cho giải đấu chưa thể khởi tranh trong bối cảnh các giải đấu khác đã và đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất.

VCS Mùa Hè 2021 bị hủy vì lí do dịch COVID-19 và không có giấy phép tổ chức?

Không chỉ truyền thông trong nước, mà cả các tờ báo nước ngoài cũng đang vô cùng quan tâm đến tình hình của VCS. Theo các nguồn tin từ Naver và Daily esports,  lý do thực sự đằng sau việc giải đấu Mùa Hè của LMHT Việt Nam không thể tổ chức, và thông tin này liên quan trực tiếp tới NPH Garena.

Nguồn tin cho biết, ngoài lý do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Việt Nam khiến cho VCS bị trì hoãn và không thể theo kịp lịch trình của các giải đấu khác, giấy phép tổ chức giải đấu và hợp dồng giữa NPH Garena với Riot Games vẫn chưa được giải quyết.

Hợp đồng liên quan đến giải đấu VCS của Garena và Riot Games được cho là sẽ hết hạn vào cuối mùa hè năm nay. Nếu hai công ty không gia hạn hợp đồng, Riot Games sẽ vận hành trực tiếp giải đấu VCS Mùa Xuân 2022.

VCS vẫn có đại diện tham dự CKTG 2021?

Hiện tại, Riot và các bên liên quan vẫn đang đưa ra những phương án để đưa VCS đến với CKTG 2021. Phương án đầu tiên là đưa nhà vô địch và á quân của giải VCS Mùa Xuân là GAM Esports và Saigon Buffalo tham dự giải đấu CKTG sẽ diễn ra ở Trung Quốc vào cuối năm nay.

2 đội tuyển lọt vào chung kết VCS Mùa Xuân 2021 sẽ giành vé tham dự CKTG 2021?

Phương án thứ hai là tổ chức một vòng loại gồm 4 đội tuyển tham dự vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2021, bao gồm: GAM Esports, Saigon Buffalo, Team Secret và Cerberus Esports. 4 đội sẽ thi đấu với nhau nhằm tìm ra 2 đội giành quyền tham dự CKTG 2021.

Dù VCS đã không tham dự 2 giải đấu quốc tế lớn gần nhất là CKTG 2020 và MSI 2021, nhưng các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại ở các khu vực khác đã không thể cải thiện thành tích của mình tại 2 giải đấu lớn này, do đó VCS vẫn duy trì được đủ điểm số để có 2 suất tham dự CKTG 2021.