LMHT: Vì sao VCS Mùa Xuân 2023 liên tục gặp sự cố kỹ thuật?

Trong ngày khai mạc, VCS Mùa Xuân 2023 đã gặp khá nhiều sự cố kỹ thuật, khiến cho các tuyển thủ và các khán giả không thể thưởng thức trận đấu trọn vẹn.

Ngày 24/02/2023, VCS Mùa Xuân 2023 đã chính thức khởi tranh với trận đấu giữa Saigon Buffalo và Team Secret. Tuy nhiên, ngày thi đấu đầu tiên đã không diễn ra suôn sẻ khi trận khai mạc của giải đấu Esports cấp cao nhất Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam liên tục gặp sự cố kỹ thuật.

Người hâm mộ đã phải chờ đợi khá lâu khi cặp Bo3 giữa SGB và TS bị delay khá nhiều so với thời gian ban đầu. Chưa dừng lại ở đó, trận đấu liên tục bị tạm hoãn vì những sự cố xảy ra xuyên suốt quá trình thi đấu. Do một số vấn đề khách quan về mặt kỹ thuật, trận đấu giữa SBTC Esports và Team Whales sẽ bị tạm hoãn.

Trận đấu giữa SE vs TW bị tạm hoãn vì lý do kỹ thuật

VCS chưa có nhà thi đấu chính thức

Sau khi GG Stadium dừng hoạt động, một nhà thi đấu Esports mới đang được hoàn thiện và sẽ được đưa vào sử dụng tại VCS. Theo những thông tin mới nhất, nhà thi đấu này sẽ được đặt ở quận Gò Vấp, hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn và hoành tráng hơn so với GG Stadium. Nhà thi đấu mới sẽ có 400 chỗ ngồi, với mô hình hoạt động như LoL Park ở LCK, sẽ có tích hợp studio bên trong và kèm theo một quán nét.

Dẫu vậy, nhà thi đấu mới vẫn chưa được đưa vào hoạt động. Vào thời điểm hiện tại, VCS Mùa Xuân 2023 vẫn đang diễn ra ở nhà thi đấu tạm thời. Điều này tác động khá nhiều tới sự chuẩn bị của BTC, khiến chất lượng trận đấu cũng như trải nghiệm của các khán giả bị ảnh hưởng. Thậm chí, màn phỏng vấn tuyển thủ sau trận đấu cũng không xuất hiện như thường lệ.

VCS Mùa Xuân 2023 vẫn chưa có nhà thi đấu chính thức

Vấn đề máy chủ của VCS

Một vài nguồn thông tin cho biết, máy chủ VCS Mùa Xuân 2023 được đặt tại Hong Kong, các tuyển thủ sẽ phải thi đấu với mức ping được dự đoán trên 30 và dưới 40.

Trong khi đó, cả 5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam cùng gặp sự cố, nhưng chỉ một tuyến đã khôi phục hoạt động. Các nhà mạng cho biết phải sang giữa tháng 3, đầu tháng 4 thì công tác sửa chữa cáp biển mới có thể bắt đầu khắc phục. Đây cũng chính là lí do vì sao các game thủ khi chơi các game có server nước ngoài hiện nay thường gặp tình trạng loss, ping cao thậm chí là không đăng nhập được vào client game.

Cách đây không lâu, BLV Hoàng Luân từng chỉ ra một trong những nguyên nhân khiến VCS Mùa Xuân 2023 bị hoãn suốt một thời gian dài: "Kế hoạch của BTC là tháng 2 thi đấu nhưng chưa chắc đã diễn ra được, bởi server (máy chủ) LMHT giải đấu phải đặt chung với server chính thức. Nhưng tới giờ server chính thức của game vẫn chưa có nên không thể có server giải đấu. Bởi giải đấu không thể tổ chức ở các server khác vì vấn đề giật, lag. Khi nào các bạn chơi game ổn định như trước, thì khi đó giải đấu mới có thể diễn ra."

Ban tổ chức VCS sẽ cần thêm thời gian để cải thiện chất lượng các trận đấu

Cuối năm 2022, VNG và Riot Games chính thức tiếp quản tựa game LMHT từ tay Garena. Vì vậy, server game được thay đổi nhưng chưa ổn định, dẫn tới tình trạng ping (độ trễ) cao, giật lag diễn ra trong một thời gian dài.

Ngoài ra, cac khán giả cũng chia sẻ về một số yếu tố như giao diện và banner mới của màn hình theo dõi trận đấu bị chê là khá khó nhìn. Các thông số hiển thị cũng không đầy đủ, như việc không để tên đội tuyển, hay biểu tượng Rồng Nguyên Tố mà các đội thu thập không hiện hữu trên màn hình.