LMHT: Zven được đồn đoán ‘comeback’ LCS, fan lại được dịp chê bai Bắc Mỹ kịch liệt

Sau khi thấy Zven đang trên đường trở lại thi đấu cho LCS, đã có khá nhiều fan LMHT quốc tế mỉa mai vì Bắc Mỹ không chịu đào tạo tài năng trẻ.

Cách đây ít giờ, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) Việt Nam đã bàn tán xôn xao về thông tin Slayder sẽ gia nhập Nigma Galaxy để thi đấu tại Ả Rập trong mùa hè này, thông tin được chia sẻ bởi Sheep Esports.

Nhưng ngoài thông tin ấy, Sheep Esports còn tiết lộ Zven sẽ gia nhập Dignitas để thi đấu tại trong thời gian tới, đồng thời hé lộ thêm rằng Zven sẽ trở về thi đấu ở vị trí quen thuộc là xạ thủ thay vì hỗ trợ như những mùa giải gần đây.

Zven được đồn đoán sẽ trở lại LCS thi đấu cho Dignitas.

Zven được đồn đoán sẽ trở lại LCS thi đấu cho Dignitas.

Ngay lập tức, cộng đồng LMHT quốc tế từ Trung Quốc, Việt Nam cho đến nhiều fan phương Tây đã để lại khá nhiều bình luận chê bai, mỉa mai LCS vì màn trở lại của Zven.

Bởi theo nhiều fan nhận xét, việc “dùng đi dùng lại” những cái tên quen thuộc đã khiến LCS dần dần đánh mất vị thế của một khu vực lớn.

Thậm chí nhiều fan còn hoài niệm về thời hoàng kim của LCS, khi mà đại diện Bắc Mỹ không cần đến ngoại binh Hàn Quốc nhưng vẫn đủ sức tiến sâu tại CKTG hàng năm. Điển hình là C9 với những cái tên như Balls, Meteos, Hai, Sneaker và LemonNation vẫn thường xuyên tiến vào tứ kết CKTG hàng năm. Ngay cả khi thay đổi đội hình với 0 ngoại binh Hàn Quốc, C9 vẫn đánh bại AF – một đại diện LCK ở CKTG 2018 để tiến vào bán kết với FNC. Nhưng những năm gần đây, LCS vẫn thường bị chê bai là “nơi dưỡng già” của các tuyển thủ LCK hoặc LPL.

Có không ít fan quốc tế hoài niệm về những

Có không ít fan quốc tế hoài niệm về những “đội hình 0 ngoại binh Hàn Quốc” nhưng vẫn tỏa sáng như Cloud9 năm nào.

Nhìn lại LCS, đây được coi là một trong những khu vực được Riot Games đầu tư nhất với nhà thi đấu hiện đại, đội ngũ nhân viên khá đông đảo, các tuyển thủ cũng được chăm sóc khá cẩn thận từ môi trường tập luyện cho đến thi đấu, ngay cả hình ảnh cũng được Riot Games cập nhật thường xuyên để quảng bá giải đấu.

Không những vậy, theo Riot Games chia sẻ thì công ty này cũng thường hỗ trợ tài chính cho các đội phát triển và xây dựng đội trẻ. Dẫu vậy, những mùa giải gần đây gần như không có bất cứ tuyển thủ trẻ đáng chú ý nào, các đội tuyển đa phần đều tập trung vào chiêu mộ ngoại binh thay vì tìm kiếm và đào tạo tài năng trẻ. Vì nguyên nhân này, có lẽ LCS sẽ khó có thể lấy lại vị thế năm nào của mình tại đấu trường quốc tế.