Lội ngược dòng đầy cảm xúc trước HLE, T1 ghi tên vào chung kết LCK

Một lần nữa cặp đấu chung kết LCK lại là T1 và Gen.G.

Như vậy thì trận chung kết nhánh thua tại LCK Mùa Xuân 2024 đã diễn ra giữa hai đội tuyển hàng đầu là Hanwha Life Esports và T1 Espors để quyết định xem ai sẽ là cái tên còn lại nắm giữ chiếc vé đến với Mid-Season Invitational (MSI 2024) cũng như cơ hội vô địch giải đấu trước đối thủ Gen.G Esports đang chờ đợi trước đó. Trận chiến này mang tính chất sống còn và rất nhiều người hâm mộ chú ý đến bởi hai bên vô cùng ngang tài ngang sức trước đó nếu nhìn vào phong độ tại mùa giải năm nay.


Trận đấu giữa hai đội tuyển top 2 và top 3 LCK Mùa Xuân 2024.

Đúng như những gì đã lường trước về HLE khi mà đội tuyển này tỏ ra vô cùng khó chịu ở ván thi đấu đầu tiên, trước đó họ cũng từng hạ gục Gen.G một ván trước khi để thua 3 ván còn lại.

T1 đã chuẩn bị rất tốt với các lựa chọn gánh đội cho Zeus cầm Twisted Fate đường Trên và Taliyah đường Giữa của Faker thực sự làm rất tốt xuyên suốt ván đấu nhưng những quyết định sai lầm trong các tình huống mở giao tranh mặc dù đội hình rất mỏng đã khiến họ trả giá và từ thế dẫn hơn 7k vàng thì HLE đã lật ngược lại với lợi thế bùa lợi Rồng Hóa Kỹ vươn lên dẫn trước 1-0.


Nhìn vào thông số chúng ta thấy rằng T1 đã lấn lướt rất nhiều.

Qua ván hai Faker đã phải tung ra vị tướng mà anh đã chiến thắng 100% trong sự nghiệp là Corki để tìm kiếm cơ hội kéo ván đấu về thế cân bằng. Những lượt pick lạ đã được tung ra khi Zeus chuyển sang chơi Zac vị tướng anh đã từng là MVP và có chiến thắng rất dễ dàng trước đó, đội hình này hứng chịu sự chống trả khó chịu từ HLE nhưng khi đã có tuyến trước vô cùng cứng cáp thì T1 triển khai thế trận lấn lướt do đó họ nhanh chóng thắng ở phút 36 hoàn toàn áp đảo.


Gần như là bất tử với Zac giúp Zeus có thêm một MVP.

Khi tỷ số đang là 1-1 thì lúc này gần như T1 đã hóa giải được HLE ở mọi khâu trong trận đấu bằng chứng là ở ván thứ 3 họ tiếp tục lựa chọn một đội hình hòa hãn ở đường Dưới khi Gumayusi chơi Senna kết hợp các vị tướng chống chịu cứng như Ornn.

Ở cánh trên tiếp tục là tanker cho Zeus lần này là K'sante còn Oner thì HLV quyết định cho anh đánh tướng gánh đội quen thuộc như Viego và công thức này đã đúng giúp Faker và các đồng đội vươn lên dẫn trước và chỉ còn cách chung kết LCK 1 ván.


Vẫn là chiến thuật tanker và Gumayusi sẽ cầm Senna hỗ trợ.

Đến ván thi đấu bản lề, bất ngờ đã xảy ra khi Zeus quyết định thay đổi phong cách chơi sang carry với con bài Vayne vô cùng khó chịu ở đường Trên chủ đích đè đường Doran với Reksai. Không giống như dự đoán rằng Zeus sẽ bị gank liên tục nhưng anh đã chứng minh vì sao anh lựa chọn Vayne, KDA 4/0/7 và giành luôn MVP trận đấu khiến HLE vô cùng khó chịu khi liên tục nhảy múa qua đó giúp T1 ghi tên vào chung kết LCK một lần nữa.


Zeus đã tỏa sáng với vị tướng Vayne.

Màn lội ngược dòng đầy cảm xúc của T1 trước HLE ở trận đấu quyết định đã giúp người hâm mộ một lần nữa được xem kịch bản như mọi lần tại các kỳ chung kết LCK trước đó. T1 đang trở lại vô cùng mạnh mẽ sau khi có phong độ không được tốt trước đó, còn về phía Gen.G Esports thì họ phải dè chừng trước đoàn quân HLV kKOma nếu muốn lập nên kỷ lục tại LCK.