LPL có nguy cơ vắng mặt tại MSI 2022

Để chuẩn bị cho LPL Mùa Hè 2022 và quan trọng hơn là ASIAN Games 2022, đại diện của LPL có thể sẽ phải thi đấu online tại MSI 2022, hay thậm chí là bỏ lỡ giải đấu này.

LPL Mùa Xuân 2022 đang bước vào giai đoạn quyết định để tìm ra nhà vô địch. Tuy nhiên, lịch trình của giải đấu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì các quy định phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt. Mới đây, một tin đồn từ mạng xã hội Weibo cho biết, LPL có thể sẽ không cử đại diện tới MSI 2022.

Xuất hiện tin đồn LPL sẽ vắng mặt tại MSI 2022

Một trong những lý do khiến LPL có nguy cơ vắng mặt tại giải đấu lớn thứ 2 trong năm của LMHT nằm ở lịch trình của LPL Mùa Hè 2022. Để chuẩn bị cho ASIAN Games 2022, giải đấu mùa hè của LPL sẽ phải thay đổi lịch trình, diễn ra sớm hơn so với thường lệ. 

Bên cạnh đó, LPL cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nền từ dịch COVID-19 và các quy định phong tỏa để phòng dịch COVID-19. Cũng giống như đại diện của VCS trước đây, đội tuyển LPL tham dự MSI 2022 có thể không gặp khó khăn khi đến Hàn Quốc, nhưng họ thậm chí có thể không thể Trung Quốc trong thời gian sớm nhất vì sắc lệnh quản lý việc nhập cảnh trong giai đoạn dịch Covid-19 của quốc gia này. Ngoài ra, quá trình cách ly dài ngày sẽ khiến các tuyển thủ bỏ lỡ giai đoạn đầu của LPL Mùa Hè 2022.

Với các quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt cùng lịch trình dày đặc, LPL không thể tham dự MSI 2022?

Nhiều fan hâm mộ của giải đấu LPL cũng đồng tình với quyết định bỏ giải đấu MSI 2022 để tập trung chuẩn bị cho ASIAN Games 2022 và CKTG 2022, 2 giải đấu quy mô lớn sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Với việc Hàn Quốc là quốc gia ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm nhất trong tháng 3 vừa qua, người hâm mộ cũng ủng hộ quyết định an toàn nhất nhằm đảm bảo sự an toàn cho các tuyển thủ.

Theo chia sẻ của Doinb, tuyển thủ đường giữa của LNG Esports, LPL tuy không thể trực tiếp góp mặt tại MSI 2022 nhưng họ có thể thi đấu online. Dù đường truyền có thể là vấn đề lớn với các đội tại LPL, nhưng ít nhất, giải đấu sẽ kém hấp dẫn hơn rất nhiều nếu một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch không thể góp mặt tại MSI 2022.

LPL đã tính đến phương án thi đấu online tại MSI 2022

Vào thời điểm hiện tại, lịch trình giải đấu LPL Mùa Xuân 2022 vẫn đang bị trì hoãn vì lệnh cách ly tại Trung Quốc, đặc biệt là ở Thượng Hải. Theo những thông tin mới nhất, trận đấu vòng bán kết giữa TES vs V5 sẽ bị hoãn lại tới ngày 12/04 thay vì 08/04 như dự kiến.