LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"

Người hâm mộ LPL không khỏi lo lắng cho TES khi chung bảng với GAM tại MSI 2024.

Vào ngày 20/4 vừa qua, nhà vô địch LPL Mùa Xuân 2024 đã chính thức gọi tên Bilibili Gaming (BLG) sau khi đánh bại Top Epsorts (TES) với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục. Chiến thắng này đem lại cho BLG danh hiệu LPL đầu tiên và giúp họ có lợi thế lớn tại MSI 2024. Cụ thể, họ sẽ có sẵn một suất ở giai đoạn 2 thay vì phải chơi từ vòng Khởi Động (TES phải tham dự giai đoạn này).

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 1.

BLG mới đây đã giành được danh hiệu LPL đầu tiên trong lịch sử của mình

Và chỉ ít giờ sau khi BLG vô địch, kết quả bốc thăm nhánh đấu của vòng Khởi Động MSI 2024 cũng đã được xác định. Theo đó, đại diện VCS - GAM Esports (GAM) sẽ đối đầu với Fnatic (FNC) ở trận ra quân của mình. Cùng bảng với GAM còn có TES và nhà vô địch của khu vực CBLOL - LOUD (LLL).

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 2.

Đại diện VCS - GAM sẽ phải đối đầu với Fnatic trong trận ra quân của mình

Ngay sau khi kết quả chia bảng kể trên được công bố, báo giới LPL tại tỏ ra cực kỳ lo lắng cho kết quả của TES tại MSI 2024. Một trong những lý do đầu tiên được nêu ra đó là việc TES có thể gặp lại GAM tại giải đấu này. Còn nhớ JackeyLove và những đồng đội từng có một trận thua “muối mặt” trước GAM tại CKTG 2022 và khiến họ bị loại ngay từ Vòng Bảng. Lịch sử đau buồn này có cơ hội lặp lại nếu như TES đụng độ GAM ở MSI 2024.

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 3.

JackeyLove chính là “nhân chứng” với thất bại muối mặt của TES trước GAM tại CKTG 2022

Không dừng lại ở đó, điều khiến báo giới LPL lo lắng nhất chính là phong độ cực kỳ thiếu ổn định của TES. Ngay ở trận Chung kết LPL Mùa Xuân 2024 vừa qua, đội tuyển này đã có rất nhiều tình huống xử lý lỗi không đáng có. Điểm đáng buồn ở đây đó là ngôi sao sáng nhất của TES - JackeyLove lại là người rất hay mắc lỗi và khiến đội nhà rơi vào thế khó.

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 4.

Ngay ở trận Chung kết LPL vừa qua, JackeyLove đã có một tình huống Tốc Biến đầy bất cẩn và khiến đội nhà thua giao tranh sau đó

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 5.

Trang Sohu đăng tải bài viết với dòng tittle xúc tích: “Lễ bốc thăm MSI đã kết thúc, TES và GAM thực sự có nhiều duyên nợ”

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 6.

“Giải đấu mùa xuân năm nay thực sự tuyệt vời đối với BLG nhưng LPL lại đối mặt với tin không vui. Ở trận Chung kết, màn trình diễn của TES thực sự đáng thất vọng. LPL sẽ tới MSI với 2 đại diện nhưng TES dường như không đạt được sức mạnh lớn nhất” - Một khán giả thẳng thắn chia sẻ

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 7.

“Nếu GAM có thể gặp được TES thì đây sẽ là trận đấu thu hút rất nhiều sự chú ý. Vượt cả ngàn dặm để gặp nhau thì đâu phải chuyện đơn giản. Người ta thường đùa rằng TES một tay nâng tầm khu vực VCS (ám chỉ trận thua muối mặt ở CKTG 2022). Thật hài hước khi họ có thể gặp nhau ở MSI” - Một game thủ khác mỉa mai bình luận về kết quả bốc thăm vòng Khởi Động

Xét một cách công bằng, để có cơ hội đối đầu với TES thì GAM phải vượt qua một Fnatic đầy kinh nghiệm tới từ khu vực LEC. Đây vốn dĩ đã là thử thách cực kỳ lớn với đại diện VCS. Tại CKTG 2023, GAM với lực lượng mạnh nhất đã không thể thắng nổi FNC. Nay với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, không ai dám tin GAM sẽ làm nên địa chấn trước 2 ông lớn của LPL và LEC.

LPL hốt hoảng khi GAM chung bảng với TES, hóa ra nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ"- Ảnh 8.

GAM sẽ cần nỗ lực hết sức để nuôi hy vọng vượt qua vòng Khởi Động MSI 2024

Về phía TES, họ cần phải nhanh chóng khắc phục điểm yếu mang tên phong độ thất thường trong giai đoạn chuẩn bị cho MSI 2024. Có thể các đối thủ ở vòng Khởi Động có thể chưa đủ sức mạnh hay đẳng cấp để làm khó TES. Mặc dù vậy khi phải đối đầu với những đội tuyển mạnh hơn ở giai đoạn 2 thì điểm yếu này rất có thể sẽ khiến TES trả giá đắt.