LPL Mùa Hè 2022 tổ chức 4 trận mỗi ngày cho kịp lịch Asian Games

Thay vì 3 tháng, tất cả các trận đấu nửa cuối mùa giải LPL sẽ chỉ gói gọn trong chưa đầy 2 tháng.

LPL Mùa Xuân 2022 còn chưa hạ màn thì Doinb đã tiết lộ nhiều thông tin mới mẻ, không chính quy về LPL Mùa Hè 2022. “Tôi nói các bạn nghe này, LPL Mùa Hè 2022 sẽ chỉ kéo dài trong chưa đầy hai tháng đâu” – đường giữa của LNG Esports nói với người xem livestream cá nhân.

Doinb giải thích vì Riot Trung Quốc cần thời gian để chốt danh sách cũng lịch trình boot camp cho ĐTQG nước này chuẩn bị cho 2022 Asian Games. Sự kiện thể thao lớn nhất châu Á sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 tới chứng kiến lần đầu esports nằm trong nhóm bộ môn tranh chấp huy chương. Do đó, vòng bảng, vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 cùng Vòng loại Khu vực LPL năm nay sẽ phải diễn biến gấp rút hơn thường lệ.

Năm ngoài, toàn bộ các trận đấu thuộc nửa cuối mùa giải 2021 và xác định đại diện LPL dự Chung kết Thế giới diễn ra trong ba tháng từ 07/6 tới 05/9. Tuy nhiên, tất cả các tổ chức và người hâm mộ sắp phải tập làm quen với lịch thi đấu mới. Bởi theo lời Doinb, 17 đội dự vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 sẽ phải thi đấu với tần suất gần như liên tục, cách một ngày lại lên sàn đấu.

Tôi nghe nói các trận đấu (tại vòng bảng) sẽ bắt đầu vào 13g00 (tức 12g00 theo giờ Việt Nam). Vì thế có thể sẽ có tới bốn trận đấu mỗi ngày. Nó sẽ cực kỳ khốc liệt luôn á. Lịch trình như Oh My God ở cuối vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 vậy. Bạn có thể thắng liền hoặc thua thông ba trận. Đội thắng cứ tiếp đà, đội thua thì cứ chìm sâu.Tôi không biết bao giờ LPL Mùa Hè 2022 khởi tranh nhưng tôi biết mùa giải sẽ không lâu đâu” – cựu vương LPL và CKTG nói.

Từ khi áp dụng mô hình nhượng quyền thương mại ở mùa giải 2019 đến nay, Riot Trung Quốc vẫn đang trung thành với chỉ một format. 16 đội đủ điều kiện tham gia giải đấu sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt (Bo3) để chọn ra 10 đội giành quyền đi tiếp. Ở vòng play-off (Bo5), những đội hạt giống cao sẽ được đặc cách có mặt trước tại các vòng đấu sâu hơn những đối thủ còn lại. Vòng bảng LPL thi đấu đều đặn tất cả các ngày trong tuần. Ngày thường có hai loạt Bo3 nhưng sang tới các ngày cuối tuần (từ thứ Sáu đến Chủ nhật) sẽ có thêm một trận đấu nữa.

Nếu Doinb nói đúng thì LPL Mùa Hè 2022 sẽ cực kỳ căng thẳng với tất cả các đội. Kết quả của giải đấu này không chỉ tìm ra nhà vô địch LMHT Trung Quốc, các suất dự CKTG mà còn chọn ra những tuyển thủ tiêu biểu đại diện chủ nhà cạnh tranh Huy chương Vàng tại Á Vận Hội từ 10-25/9. Hiện Riot vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan.

Sau hơn một tuần tạm nghỉ, vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022 sẽ quay trở lại với hai cặp đấu tại Vòng 4 giữa Victory Five vs Top Esports và Royal Never Give Up vs JD Gaming.

Nhà vô địch sẽ được xác định sau trận Chung kết vào ngày 17/4 và giành tấm vé duy nhất đến Busan, Hàn Quốc tham gia 2022 Mid-Season Invitational (MSI) vào tháng 5 tới. Sau khi để thua TES 0-3 và bị loại ở Vòng 3, Doinb nói rằng anh đang đánh giá rất cao khả năng nâng cúp của V5 và RNG.