Mặc kệ tương lai bất ổn, SGB vẫn được đãi tiệc rượu và giao lưu tại Mexico trước ngày rời CKTG 2022

Buổi gặp gỡ đã thắt chặt tình hảo hữu giữa 2 cộng đồng game thủ Việt Nam-Mexico.

Saigon Buffalo không mất quá nhiều thời gian để buồn bã, tiếc nuối vì không thể vượt qua Vòng Khởi Động Chung kết Thế giới 2022. Bởi chỉ một ngày sau khi bị loại bởi MAD Lions, Á quân VCS đã có trải nghiệm hiếm có khó tìm ngay tại địa điểm tổ chức giải đấu lớn nhất trong năm.

Giữ đúng lời hứa trước khi SGB bay qua Mexico tham dự CKTG 2022, Estral Esports đã mời được đại diện của LMHT Việt Nam tới thăm thú trụ sở của tổ chức tại Mexico City vào hôm qua (05/10). Tại đây, tổ chức hàng đầu LMHT Mỹ Latinh đã tổ chức tiệc BBQ ngoài trời với đầy ắp thịt nướng, xúc xích,…để thiết đãi SGB bữa tối đậm chất ẩm thực vùng miền. Đăng tải hình ảnh và clip trên Twitter, đôi bên cùng còn nhau trao áo đấu kỷ niệm và nghe Despacito (ca khúc tiếng Mỹ Latinh nổi tiếng bậc nhất mọi thời đại) bằng tiếng Việt để thắt chặt tình hảo hữu trong ngành esports.

Cám ơn vì đã ghé thăm nhé, Bầy Trâu! Chúng tôi chờ đón các bạn quay trở lại đây!” – Estral tweet và nhận được sự đồng thuận của cộng đồng LMHT Mỹ Latinh. Nếu chưa biết thì Estral được thành lập vào tháng 3/2019 bởi công ty quản lý kho vận cùng tên. Với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Mỹ Latinh, Estral đã giành ba chức vô địch khu vực LLA. Đáng tiếc là ở mùa giải 2023, đội tuyển này đã hai lần để thua trận Chung kết Tổng trước Team AZE và Isurus Gaming với cùng tỉ số 2-3 nên đã lỡ hẹn với cả hai giải đấu quốc tế.

Nó khiến cho Estral chưa bao giờ có dịp tham dự các kỳ Mid-Season Invitational (MSI) và Chung kết Thế giới. Đó có lẽ là một trong những lý do khiến Estral quý mến SGB – tổ chức đã nhiều lần đại diện VCS tham gia tranh tài quốc tế dù không có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ, ổn định. Thậm chí, Estral còn gửi lời mời cả đoàn SGB tá túc tại trụ sở tổ chức từ trước khi họ có visa sang Mexico. Rất tiếc rằng đây rất có thể là lần đầu và lần cuối đôi bên gặp nhau khi cái tên SGB sắp bị xóa sổ.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, với việc không thể đến với Vòng Bảng CKTG 2022, SGB sẽ không còn hoạt động do gặp quá nhiều vấn đề về tài chính. Chưa hết, HLV Ren cũng đã công khai nói lời tạm biệt với người hâm mộ và báo hiệu một cuộc “đào tẩu” trên quy mô rộng của những Hasmed, Shogun hay Taki. SGB đang trên đường trở về Việt Nam và chúng ta sẽ có thêm thông tin chính xác trước ngày khai mạc VCS Mùa Xuân 2023 – giải đấu dự kiến sẽ khởi tranh vào giữa tháng 02 năm sau.