Màn thư hùng đẳng cấp thế giới T1 vs KT tại playoffs LCK Mùa Xuân 2023 lập hàng loạt kỷ lục vang danh sử sách

Không chỉ chuyên môn ngút trời, 2 đội hàng đầu LCK còn xác lập nhiều cột mốc đáng nhớ sau 5 ván đấu khiến fan không thể rời mắt.

Mùa giải 2023 đã trôi qua được ba tháng nhưng phải đến tận hôm qua (25/3), khán giả mới được chứng kiến loạt trận hay nhất, kịch tính nhất và hào hứng nhất tại LCK. Sau khi KT Rolster đánh gục Liiv SANDBOX 3-1 Vòng 1 vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023, hiếm ai nghĩ rằng họ có thể gây khó khăn đến cho T1 đến như vậy. Vì nếu chưa biết thì T1 đã thắng 17/18 trận tại vòng bảng và đang được coi là ứng viên số một cạnh tranh ngôi vương. Trong màn Đại Chiến Viễn Thông Bo5 đầu tiên sau năm năm chờ đợi, KT đã buộc T1 phải giải quyết sau năm ván đấu cân não tại Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023. KT giành lợi thế đầu ván 5 giúp họ có được cách biệt 5.000 vàng sau 20 phút nhưng T1 đã xoay chuyển tình thế trong chưa đầy 15 phút nhờ tích được 8.000 tiền.

Đó chưa phải là dấu chấm hết bởi KT không bỏ cuộc và thêm một lần nữa thu hẹp khoảng cách bằng một loạt những pha đụng độ nhỏ lẻ và chiếm lấy Rồng Ngàn Tuổi. Tưởng như KT sắp biến kết quả không thể tin được thành hiện thực thì Đương kim Á quân đã phá hỏng giấc mơ. Với pha khơi mào táo bạo của cặp Gumayusi và Keria, T1 đã tung đòn kết liễu KT sau 54 phút 51 giây biến đây trở thành game đấu dài nhất LCK Mùa Xuân 2023 – bao gồm cả vòng bảng lẫn vòng play-off. Tuy nhiên những kỷ lục đáng nhớ của màn thư hùng này không chỉ dừng lại tại đó. Với tổng cộng 60 điểm hạ gục biến ván 5 giữa T1 vs KT trở thành game đấu “khát máu” nhất mùa giải – phá vỡ thành tích trước đó của cuộc đối đầu giữa T1 vs Gen.G (41).

Ngoài ra, ván đấu cuối cùng của hai đội tuyển giàu thành tích bậc nhất LMHT Hàn Quốc còn phá vỡ kỷ lục người xem tính riêng trong mùa giải 2023. Theo thống kê của Esports Charts, ở thời điểm đỉnh cao, ván 5 thu hút 1.067.175 người xem cùng lúc – vượt hơn 300.000 người xem cùng thời điểm trong màn chạm trán “hot” nhất mùa giữa T1 vs Dplus KIA.

Với thắng lợi này, T1 đã bước vào trận Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off và chỉ còn cách tấm vé dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) đúng một chiến thắng nữa. Faker và đồng đội sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa GEN vs Hanwha Life Esports vào hôm nay (26/3). Ngược lại, KT đang chứng minh rằng họ sẵn sàng làm nên chuyện ở Nhánh Thua. Thậm chí, nhiều fan hâm mộ lẫn chuyên gia đang kỳ vọng KT sẽ vượt khó để tái đấu với T1 tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023 nhằm tái hiện lại bầu không khí nghẹt thở, trình diễn đỉnh cao của LMHT đương đại vào ngày 02/4 tới.