Mâu thuẫn nội bộ, SBTC Esports giải thể đội hình Tốc Chiến, nghỉ thi đấu tại WCS Việt Nam 2022

Ban lãnh đạo đội tuyển SBTC Tốc Chiến đi đến quyết định chính thức ngừng thi đấu ở các trận đấu còn lại của mùa giải WCS Việt Nam 2022 với sự đồng thuận của BTC giải đấu và nhà phát hành.

Sau thất bại tại vòng tuyển chọn SEA Games 31, đội tuyển Tốc Chiến của SBTC Esports đã xảy ra hàng loạt mâu thuẫn. Một số nguồn tin cho biết, ban huấn luyện SE đã tạo điều kiện cho một số tài năng trẻ thi đấu tại WCS Việt Nam 2022, điều này đã khiến một số trụ cột của SBTC không hài lòng. Những tuyển thủ này đã cố tình vắng mặt ở các trận đấu từ vòng đấu thứ 9 đến 12 của giải.

SBTC Liên tiếp bị xử thua vì “hành vi thiếu chuyên nghiệp của một số thành viên trong đội hình"

Chính vì điều này mà SBTC Esports Tốc Chiến đã liên tiếp bị xử thua ở những trận đấu đã qua. Sau một thời gian dài im lặng, ban quản lý của SBTC đã bất ngờ công bố giải tán đội Tốc Chiến hiện tại, đồng thời từ bỏ giải đấu WCS Việt Nam 2022 vào trưa ngày 25/03/2022:

"Căn cứ vào các hành vi ứng xử thiếu chuyên nghiệp của một số thành viên trong đội hình Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong thời gian gần đây – Ban lãnh đạo đội tuyển SBTC Tốc Chiến đi đến quyết định chính thức ngừng thi đấu ở các trận đấu còn lại của mùa giải WCS Việt Nam 2022 với sự đồng thuận của BTC giải đấu và nhà phát hành.

Chúng tôi sẽ tập trung toàn diện vào việc chuẩn bị cho mùa giải sau ngay từ lúc này. Tất cả thành viên của Ban Lãnh đạo SBTC Tốc Chiến, tuyển thủ và ban huấn luyện gửi tới toàn thể người hâm mộ cũng như cộng đồng lời xin lỗi sâu sắc vì đã không thể đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của các bạn trong thời điểm này.

SBTC Tốc Chiến sẽ nỗ lực hết mình với tư cách một đội tuyển chuyên nghiệp và sẽ sớm quay trở lại ở mùa giải năm sau với tham vọng gặt hái vinh quang ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến."

Không thể giải quyết mâu thuẫn nội bộ, SBTC Esports giải thể đội hình Tốc Chiến

Ban tổ chức giải đấu WCS Việt Nam 2022 đã nhận được yêu cầu từ Ban lãnh đạo của đội tuyển SBTC Esports xin được dừng thi đấu tại giải WCS Việt Nam 2022. Ngoài việc bị xử thua trong các lượt trận còn lại, SBTC Esports cũng sẽ phải nhận thêm hình phạt bổ sung sẽ được công bố trong thời gian tới.

Cũng giống như đội tuyển LMHT, SBTC Tốc Chiến đã vướng phải rất nhiều drama khác nhau kể từ khi thành lập cho đến hiện tại. Dẫu vậy, họ vẫn là đội Tốc Chiến thành công nhất Việt Nam với những chức vô địch tại SEA Championship 2021 hay FBANG SEA EC 2021. Hiện tại, họ vẫn đang là đội tuyển Tốc Chiến xếp hạng 3 trên thế giới (theo Gosugamers).

Sau khi giải thể đội hình hiện tại, SBTC Esports sẽ tiếp tục gây dựng một đội hình mới cho mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, chặng đường sắp tới của Tam Kê sẽ là vô cùng chông gai.