Mẹ Chovy và cộng đồng fan Việt ủng hộ gàn 200 triệu đồng cho người dân vượt qua bão Yagi

Mẹ ngôi sao GEN gửi lời mong người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi siêu bão sẽ cố gắng vượt qua và sớm khắc phục hậu quả.

Miền Bắc đang trải qua những ngày tháng khó khăn sau khi cơn bão lịch sử Yagi quét qua. Với tinh thần “tương thân tương ái” và “lá lành đùm lá rách”, nhiều người dân Việt Nam đang sinh sống trong nước lẫn nước ngoài đã có những cách thức khác nhau để chia sẻ, ủng hộ đồng bào sớm vượt qua cơn hoạn nạn. “Góp gió thành bão”, ai cũng mong muốn những người dân không may mắn nhanh chóng lấy lại tinh thần, ổn định cuộc sống sau thiên tai khắc nghiệt nhất hàng chục năm qua. Và cộng đồng game thủ nói chung, fan Chovy Việt Nam nói riêng cũng không đứng ngoài cuộc. Sau khi kêu gọi, fanpage Facebook Chovy the nyangnyangie đã ủng hộ số tiền 4 triệu đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào tối ngày 11/9.

Sau khi biết fan Việt cùng nhau giúp sức khắc phục hậu thiên tai dưới tên gọi Chovy, mẹ ngôi sao hàng đầu LMHT thế giới cũng đã ủng hộ 10 triệu Won (gần 190 triệu đồng) với lời nhắn gửi tràn đầy tình yêu thương và sẻ chia trên trang cộng đồng kênh YouTube cá nhân của Chovy:

Xin chào mọi người,

Như các bạn đã biết, Việt Nam vừa trải qua một cơn bão lớn gây ra nhiều thiệt hại. Tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc đến những người dân bị ảnh hưởng. Tôi đã quyết định quyên góp một số tiền nhỏ để hỗ trợ công tác cứu trợ và phục hồi ở những khu vực bị thiệt hại nặng nề. Tôi cũng rất xúc động khi biết rằng nhiều người hâm mộ của Chovy đã cùng chung tay góp sức trong hoạt động ý nghĩa này. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và ủng hộ. Mong rằng mọi người sẽ sớm vượt qua khó khăn và trở lại cuộc sống bình thường."

Theo chia sẻ của fan Chovy, đây không phải lần đầu tiên đường giữa của GEN và mẹ làm từ thiện. Hàng năm, họ thường xuyên trích ra một khoản tiền lớn để hỗ trợ gia cảnh, người yếu thế và nhiều mảnh đời bất hạnh trên lãnh thổ Hàn Quốc. Mẹ Chovy cũng là một người hào phóng và rất quan tâm đến người hâm mộ của con trai. Trong nhiều buổi gặp mặt trực tiếp, cô đã trích tiền lương từ thẻ tín dụng của Chovy để mời toàn bộ fan đến địa điểm bánh ngọt, café và cả quà tặng mang về. Cư dân mạng Việt Nam thấy ấm lòng với nghĩa cử cao đẹp của một người ngoại quốc đã san sẻ trong lúc gian khổ. Nhiều người còn hứa rằng nếu Chovy quay trở lại Việt Nam, họ sẽ chào mời niềm nở, tiếp đón nhiệt tình hơn hồi GEN từng sang đây giao lưu hồi cuối tháng 5.

GEN và Chovy là những người đầu tiên giành vé dự Chung kết Thế giới 2024. Họ sẽ sắm vai hạt giống số 2 của LCK và bắt đầu chiến dịch chinh phục Summoner’s Cup đầu từ khi tổ chức đổi chủ tại Vòng Thuỵ Sĩ vào ngày 03/10. Dù thất bại tại Chung kết Tổng playoffs LCK Mùa Hè 2024 trước Hanwha Life Esports và không thể xác lập kỷ lục năm lần liền vô địch LMHT Hàn Quốc, GEN vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu tại CKTG với tư cách nhà vua của Mid-Season Invitational (MSI).