Meta mới đang gây bão trong phiên bản 13.5 của LMHT: Khi Cho'Gath đóng vai trò Xạ Thủ carry trong team?

Cộng đồng LMHT là những người rất sáng tạo, luôn tìm ra những lựa chọn mới mẻ ngoài meta cho từng vai trò như Xạ Thủ Hỗ Trợ hoặc Karma Đường Trên chống chịu và mới đây nhất là Cho'Gath trong vị trí Xạ Thủ.

Nhìn vào website thống kê LMHT của Probuildstats, bạn sẽ nhận thấy rằng những người chơi chuyên nghiệp và có Elo cao hiện đang chọn Cho'Gath trong vai trò Xạ Thủ. Lý do chính khiến lựa chọn này hiện có tỷ lệ thắng 52% là vì chúng ta đang ở trong meta mà các vị tướng chống chịu thống trị tuyệt đối. Nếu Cho'Gath được kết hợp với một tướng đỡ đòn hoặc bất kỳ hỗ trợ khống chế hạng nặng nào, người chơi có thể dễ dàng chơi all-in với Xạ Thủ của đối phương và hủy diệt chúng ngay từ thời điểm bắt đầu trận đấu.


Thêm vào đó, chiêu Q - Rạn Nứt của Cho'Gath có sát thương cơ bản mạnh và vị tướng Hư Không này có khả năng gánh đội rất tốt về cuối trận, nơi hắn có thể dễ dàng vượt qua ADC chủ lực trong các pha giao tranh.

Hầu hết người chơi chuyên nghiệp và Elo cao đều chọn Thiên Thạch Bí Ẩn từ bảng Phép thuật với Dải Băng Năng Lượng, Thăng Tiến Sức Mạnh và Thiêu Rụi. Đối với bảng phụ, người chơi chủ yếu chọn bảng Kiên Định với Ngọn Gió Thứ Hai và Lan Tràn để trụ vững trong giai đoạn đầu game.


Những người chơi LMHT nói rằng ý tưởng về việc sử dụng Cho'Gath trong vai trò Xạ Thủ đã được bàn tán từ trước đó trong một bài đăng trên Reddit của tài khoản  Nick “LS” De Cesare, nơi anh ta nhấn mạnh rằng đó sẽ là một lựa chọn mạnh mẽ nếu kết hợp với Senna, Leona, Thresh hoặc Karma.

“Cho'Gath là một lựa chọn tốt ở đường dưới với Senna và Leona và Thresh hoặc Karma. Đó là lựa chọn bot có tỷ lệ thắng cao nhất của chúng tôi và đã nhận được rất nhiều lượt cấm ở Hàn Quốc”, LS giải thích vào đầu năm nay.