MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh: TL dẫn 2-1 và đẩy FNC vào chân tường

Cộng đồng game thủ quốc tế đang rất nóng lòng được theo dõi màn đụng độ đầu tiên của nhà đương kim vô địch LCK với đại diện LPL tại MSI 2024.

Trong ngày thi đấu thứ 5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, cộng đồng game thủ sẽ được theo dõi 2 trận đấu bao gồm FNC vs TL và GEN vs TES.

Ngày thi đấu thứ 5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024 sẽ có một trận ở nhánh thắng và một trận ở nhánh thua.

Ngày thi đấu thứ 5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024 sẽ có một trận ở nhánh thắng và một trận ở nhánh thua.

Ở trận đấu đầu tiên, FNC được nhận xét là đội tuyển nhỉnh hơn so với TL. Bởi ngay cả khi vươn lên từ Vòng Khởi Động thì FNC cũng đã có những màn trình diễn nổi bật hơn rất nhiều so với TL. Còn ở trận đấu thứ hai, nhà đương kim vô địch LCK – GEN đang được đánh giá là đội tuyển mạnh hơn so với TES. Dẫu vậy, GEN vẫn thường khiến không ít fan bất ngờ ở sân chơi quốc tế, vậy nên trận đấu này vẫn có khá nhiều biến số mà TES có thể tạo ra.

Diễn biến trận đấu FNC vs TL

Ván đấu đầu tiên, hai đội thi đấu khá cân bằng trong giai đoạn đầu. Nhưng đến phút 22, FNC có pha giao tranh thất bại khiến TL vươn lên dẫn trước với con Baron quan trọng của ván đấu. Nhờ vào bùa lợi và chênh lệch khổng lồ này, TL tiếp tục lấy về nhà lính đường dưới và đường giữa một cách khá thuận lợi.

Phút 29, Humanoid bị bắt khiến FNC rơi vào cảnh thiếu người, TL kết thúc ván đấu ngay sau đó để vươn lên dẫn 1-0.

Tới ván đấu thứ 2, mọi sự chú ý đều đổ dồn lên đường trên của Oscarinin cùng Impact, bởi con bài Poppy này đã có màn trình diễn quá hiệu quả khi dẫn trước 2.000 vàng trước K’Sante sau giai đoạn đi đường.

Nhờ vào chênh lệch khổng lồ ở đường trên, “Poppy xuống núi” và liên tiếp giành về những lợi thế từ điểm hạ gục cho đến các mục tiêu lớn như trụ và Rồng Nguyên Tố cho FNC. Phút 24, TL có pha mở giao tranh thành công, vậy nhưng việc liều lĩnh ăn Baron đã khiến đại diện LCS đánh rơi toàn bộ lợi thế vừa có được vào tay FNC. Với bùa lợi Baron, FNC kết thúc ván 2 ngay ở phút 27.

Ván đấu thứ 3, thế trận tương đối cân bằng trong nửa đầu ván đấu. Nhưng càng về giai đoạn sau, đội hình của TL càng thể hiện khả năng giao tranh tổng vượt trội so với FNC. Đỉnh điểm là pha Jun bị bắt lẻ ở phút 23, điều này khiến hàng loạt các thành viên FNC bị hạ gục theo và đánh mất luôn con Baron vào túi TL. Cuối cùng, TL nhẹ nhàng kết thúc ván 3 ở phút 30.

ĐANG CẬP NHẬT…

Diễn biến trận đấu GEN vs TES

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h00 hoặc sớm hơn (khi kết thúc trận 1)