MXH của DWG KIA "lỡ tay" bấm like bài đăng có nội dung "cấm trẻ em", lãnh đạo đội vội đính chính: "Chúng tôi bị hack"

Một vụ drama khiến tất cả... cạn lời của nhà Đương kim vô địch thế giới LMHT.

Mới đây, cộng đồng LMHT Hàn Quốc đã được một phen phẫn nộ khi phát hiện ra trang Twitter của đội tuyển DWG KIA (DAMWON Gaming), bấm like một đoạn clip nhạy cảm có nội dung "người lớn".

Vụ việc sau đó đã trở thành một đề tài bàn tán ầm ĩ trên các cộng đồng LMHT Hàn Quốc, bởi đây không phải lần đầu, DK dính líu tới những vấn đề nhạy cảm này (trước đây, BeryL - Hỗ trợ của DWG cũng nhận án phạt nặng vì bình luận trong một bài post "dành cho người đủ 18 tuổi" với chủ đề anime).

MXH của DWG KIA lỡ tay bấm like bài đăng có nội dung cấm trẻ em, lãnh đạo đội vội đính chính: Chúng tôi bị hack - Ảnh 1.

Twitter chính thức của DWG KIA bấm like một đoạn clip có nội dung nhạy cảm

Ngay sau đó, lãnh đạo của đội tuyển đã lên tiếng đăng bài xin lỗi, cũng như giải thích rõ ràng về vụ việc. Cụ thể, theo Ban giám đốc DWG KIA, sự việc nêu trên xảy ra vào khoảng đêm ngày 25 rạng sáng ngày 26. Khi đó, các quản trị viên của kênh Twitter DWG đã đi nghỉ, và hành động bấm like đoạn clip trên là do một số kẻ phá hoại.

Giám đốc DWG cho hay, trang Twitter của đội tuyển này đã có dấu hiệu bị truy cập trái phép, nhưng đến hiện tại thì họ đã giành lại quyền kiểm soát, và hoạt động "bấm like" nói trên cũng bị gỡ bỏ: "Chúng tôi đã bị hack Twitter chính thức, hiện đội tuyển đã tiến hành điều tra để tìm ra thủ phạm, và kết quả chính thức sẽ được công bố ngay trong tối ngày hôm nay".

MXH của DWG KIA lỡ tay bấm like bài đăng có nội dung cấm trẻ em, lãnh đạo đội vội đính chính: Chúng tôi bị hack - Ảnh 2.
MXH của DWG KIA lỡ tay bấm like bài đăng có nội dung cấm trẻ em, lãnh đạo đội vội đính chính: Chúng tôi bị hack - Ảnh 3.

DWG KIA đưa ra hình ảnh bằng chứng về việc trang Twitter của đội bị truy cập trái phép

Tuy nhiên, lời giải thích này cho đến hiện tại vẫn chưa đủ thuyết phục cộng đồng game thủ. Theo nhận định của nhiều người, thì nếu DK thực sự bị hack Twitter, không có lý do kẻ phạm tội lại không tận dụng cơ hội mà tác oai tác quái, thay vì chỉ bấm like một đoạn clip nhạy cảm.

Giả thuyết được phần đông game thủ LMHT Hàn Quốc ủng hộ chính là việc Admin của Twitter DWG KIA đã quên mất không sử dụng Twitter cá nhân mà lại dùng Twitter của công ty để... "thể hiện sở thích cá nhân". Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phỏng đoán từ cộng đồng, và kết quả điều tra chính thức thì sẽ phải đợi tới ít nhất là tối ngày hôm nay 26/1, chúng ta mới biết được liệu tên hacker này có tồn tại hay không.